Tiếng Việt | English

02/12/2015 - 17:11

Tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Hưng (Long An)

Chất lượng thuốc bảo vệ thực vật chưa được kiểm soát chặt chẽ

Hiện nay, các hãng thuốc bảo vệ thực vật phát triển ồ ạt, các loại thuốc nhãn mác rất giống nhau khiến nông dân như lạc vào “ma trận” khó phân biệt được đâu là thuốc chất lượng, đâu là hàng nhái kém chất lượng, cử tri xã Khánh Hưng phản ánh.


Cử tri nêu kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An

Một số cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, môi trường, đầu tư hệ thống thủy lợi, cầu đường.

Cử tri Nguyễn Văn Giáp, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng nêu thực trạng năm nay lũ thấp, lượng phù sa ít, chuột, ốc bươu vàng phá hoại, thời tiết diễn biến bất thường khiến chi phí sản xuất tăng cao, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền có giải pháp ổn định thị trường nông sản để xây dựng nền nông nghiệp theo hướng bền vững.

Việc các hãng thuốc bảo vệ thực vật hiện nay phát triển ồ ạt, các loại thuốc nhãn mác rất giống nhau khiến người dân như lạc vào “ma trận” khó phân biệt được đâu là thuốc chất lượng, đâu là hàng nhái kém chất lượng. Cộng thêm việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường. Vì vậy, các ngành chức năng phải tăng cường công tác chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường thuốc bảo vệ thực vật hiện nay, đó là kiến nghị của đa số cử tri.


Thuốc bảo vệ thực vật nhãn mác giống nhau khiến nông dân như lạc vào “ma trận”.

Đại biểu Quốc hội Lê Công Đỉnh ghi nhận các ý kiến của cử tri, đồng thời thông tin thêm một số nội dung trong phiên chất vấn Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tới cử tri trong huyện về quy hoạch, các giải pháp thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp bền vững trong tương lai.

Riêng những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp để trình các cơ quan, bộ, ngành, Trung ương và Ủy ban Thường vụ Quốc hội./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết