Tiếng Việt | English

17/09/2019 - 20:41

Chelsea - Valencia: Chờ “Drogba 2.0” bắn hạ “Bầy dơi”

“Drogba 2.0” ở sân Stamford Bridge - Tammy Abraham được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Valencia ở trận ra quân Champions League 2019/2020.

Sau khi đá hỏng quả luân lưu ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Liverpool, Tammy Abraham nhận khá nhiều lời chỉ trích từ dư luận. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 1997 còn bị các “anh hùng bàn phím” sỉ nhục và phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, Tammy Abraham vẫn chiếm trọn được niềm tin của HLV Lampard, liên tục được trao cơ hội đá chính. Và Tammy Abraham đã đứng dậy mạnh mẽ, chứng minh giá trị của mình bằng những bàn thắng.

Tammy Abraham đang có phong độ rất cao (Ảnh: Getty)
Cú hat-trick vào lưới Wolves ở vòng 5 Premier League giúp Tammy Abraham xô đổ nhiều kỷ lục. Theo thống kê từ Opta, Tammy Abraham (21 tuổi 347 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất của Chelsea lập hat-trick ở Premier League.

Ngoài ra, Tammy Abraham cũng trở thành cầu thủ thứ 3 từ 21 tuổi trở xuống ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp ở sân chơi Premier League, sau Ronaldo vào tháng 12 năm 2006 và Alli vào tháng 1 năm 2017. Và sau 5 vòng đấu, chân sút 21 tuổi đang cùng với Aguero dẫn đầu danh sách phá lưới Premier League.

Màn trình diễn chói sáng của Tammy Abraham trong thời gian qua tại Chelsea giúp anh được ví như “Drogba 2.0” của sân Stamford Bridge. Và đêm nay, tiền đạo trẻ này là niềm hy vọng số 1 của The Blues ở cuộc đọ sức với Valencia tại Champions League 2019/2020.

Mặc dù Chelsea đã suy yếu so với chính mình ở mùa giải năm ngoái nhưng đại diện của nước Anh vẫn được đánh giá cao hơn Valencia. Ngoài lợi thế sân nhà thì The Blues còn được lịch sử chống lưng.

Thống kê cho thấy, Chelsea bất bại trước “Bầy dơi” trong 6 lần chạm trán gần nhất ở sân chơi Champions League. Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge giành 3 chiến thắng, 3 trận hòa, ghi được 9 bàn thắng, để lọt lưới 4.

Lần gần nhất Chelsea và Valencia gặp nhau ở sân chơi danh giá nhất châu Âu là ở mùa giải 2011/2012. Năm đó, Lampard ghi bàn trong trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha giúp Chelsea có kết quả hòa 1-1. Ở trận lượt về, cú đú của Drogba và 1 bàn thắng của Ramires đã giúp The Blues giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Ở mùa giải năm đó, Chelsea kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu còn Valencia bị đẩy xuống chơi ở Europa League. The Blues sau đó đã vượt qua hàng loạt các đối thủ khó chịu để giành chức vô địch.

Chelsea được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Valencia (Ảnh: Getty)
Thời điểm này, Lampard đã trở thành huấn luyện viên, Drogba đã giải nghệ, nhưng Chelsea vẫn còn những ngôi sao tấn công lợi hại như Pulisic, Mount và đặc biệt là Abraham. Nếu như “Voi rừng 2.0” tái hiện được phong độ ở Premier League trong cuộc đọ sức với Valencia đêm nay, The Blues hoàn toàn có thể bắn hạ “Bầy dơi”.

Đội hình dự kiến
Trận đấu giữa Chelsea vs Valencia trong trận ra quân bảng H Champions League 2019/2020 diễn ra vào lúc 2h ngày 18/9 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết