Tiếng Việt | English

29/01/2023 - 14:30

Chia sẻ khó khăn với người nghèo

Nhiều năm qua, bà Lê Thị Thủy (SN 1963, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) kết nối mạnh thường quân, tặng quà, chăm lo đời sống cho người dân địa phương.

Bà Lê Thị Thủy (bên phải) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Trinh Đông

Lớn lên trong gia đình nghèo, trải qua tuổi thơ gian khó, bà Thủy hiểu và cảm thông với những số phận kém may mắn. Từ năm 2015 đến nay, hàng năm, bà cùng người thân tặng 2 đợt quà cho hội viên phụ nữ (HVPN) và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vào dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 Âm lịch) và Tết Nguyên đán. Trung bình mỗi năm, bà tặng tiền mặt và nhu yếu phẩm, tổng trị giá 75 triệu đồng.

Ngoài ra, vào dịp khai giảng năm học mới, bà Thủy còn tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mẫu giáo Bình Trinh Đông và Trường Tiểu học Bình Trinh Đông. Mỗi suất quà gồm tiền mặt và tập, sách, dụng cụ học tập trị giá từ 200.000-250.000 đồng. Không chỉ tích cực vận động mạnh thường quân, bà Thủy còn nhiều lần tự bỏ tiền túi chung tay giúp đỡ HVPN, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Thủy bộc bạch: “Giúp đỡ người nghèo là việc làm có ý nghĩa, mình cần làm và làm từ thiện phải từ cái tâm. Mỗi lần phát quà, nhìn người nhận vui mừng, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì giúp đỡ được phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Là HV Chi hội PN ấp Bình Hòa, bà Thủy vận động người dân, HVPN chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã phát động. Bà là tấm gương sáng trong phong trào giúp đỡ người nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết