Tiếng Việt | English

13/04/2021 - 14:00

Chiến sĩ mới “tăng tốc” luyện rèn

Những ngày giữa tháng 4, chiến sĩ mới (CSM) thuộc Trung tâm Huấn luyện, Vùng 2 Hải quân đang “tăng tốc” để bước sang tháng huấn luyện thứ hai. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say luyện tập. Đến nay, 100% chiến sĩ không vi phạm kỷ luật, tất cả đều tin tưởng và quyết tâm gắn bó với đơn vị,...

Chiến sĩ mới luyện tập bắn bài 1 súng tiểu liên AK

Chiến sĩ mới luyện tập bắn bài 1 súng tiểu liên AK

Chúng tôi có mặt tại thao trường huấn luyện CSM của Trung tâm Huấn luyện khi mặt trời gần đứng bóng. Hơn 300 chiến sĩ chia thành từng trung đội trên các điểm tập của đơn vị. Cờ, băng rôn, biển cổ động được căng đỏ thao trường, mọi vị trí đều có khẩu hiệu: “Ra sức rèn đức, luyện tài vì ngày mai tươi sáng”. Đến điểm tập nào cũng thấy đội ngũ cán bộ tay sổ, tay bút ghi chép theo dõi, nhận xét kết quả huấn luyện chi tiết của từng chiến sĩ. Từng chiến sĩ luyện tập với tinh thần tập trung cao độ, động tác chuẩn xác. Các cán bộ thì ân cần uốn nắn, sửa các động tác cho chiến sĩ.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, cho biết: “Trước khi đón nhận CSM, chúng tôi chủ động làm tốt công tác bồi dưỡng cho cán bộ huấn luyện các cấp về nội dung huấn luyện và kỹ năng, phương pháp quản lý, nắm bắt tư tưởng bộ đội. Chúng tôi thực hiện phương châm cán bộ sâu sát, gần gũi, thân thiện, chân tình với chiến sĩ, lấy giáo dục thuyết phục là chính; kết hợp chặt chẽ giữa quản lý tại đơn vị với gia đình và địa phương; thường xuyên quan tâm thăm hỏi gia đình, người thân của chiến sĩ,...”.

Nhờ sự chủ động, tích cực trong huấn luyện, sự sâu sát trong quản lý của cán bộ các cấp, CSM trưởng thành qua từng tuần. Chiến sĩ Ngô Phi Nam, Trung đội 1, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, tâm sự: “Từ khi vào đơn vị, tôi được học, được rèn tính kỷ luật. Tôi thấy mình chín chắn hơn”.

Còn chiến sĩ Lê Thành An, Trung đội 2, Đại đội 3, khẳng định: “Các đồng chí cán bộ ở đơn vị không những ân cần dạy về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn thân thiết, gần gũi như người anh trong gia đình. Tôi sẵn sàng hỏi khi không biết, tâm sự khi có vấn đề khúc mắc. Chính tình yêu thương, sự mềm mỏng của các đồng chí cán bộ làm cho mỗi chúng tôi thêm tin yêu và gắn bó với đơn vị hơn”.

Chiến sĩ mới luyện tập ném lựu đạn bài 1

Chiến sĩ mới luyện tập ném lựu đạn bài 1

Đến các vị trí mà CSM đang luyện tập các bài bắn súng AK, ném lựu đạn và lắp ghép gói buộc lượng nổ, chúng tôi cảm nhận được không khí hăng say tập luyện của từng chiến sĩ. Chiến sĩ Phạm Quý Sơn, Trung đội 1, Đại đội 3, chia sẻ: “Sau gần 1 tháng huấn luyện, tôi được học bắn súng, ném lựu đạn và một số nội dung chiến thuật khác. Bắn súng, ném lựu đạn giúp tôi hiểu được kỹ thuật chiến đấu, còn học võ, tập thể dục thì được rèn luyện sức khỏe. Tôi tin mình sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để trở thành một quân nhân toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Được biết, CSM ở Trung tâm đợt này được tuyển chọn từ tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau hơn 1 tháng huấn luyện, 100% chiến sĩ đều an tâm tư tưởng, gắn bó đơn vị. Có được kết quả đó là nhờ sự phấn đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ toàn Trung tâm, trong đó có vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp luôn sâu sát trong suốt quá trình huấn luyện cho bộ đội.

Thượng tá Nguyễn Hữu Lương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung tâm, cho biết: “Ngay sau khi CSM được tiếp nhận, đơn vị đã nhanh chóng ổn định biên chế, tổ chức và tiến hành đánh giá đúng thực chất từng chiến sĩ. Đảng ủy, Chỉ huy Trung tâm xác định phải huấn luyện và quản lý bộ đội từ việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp với chiến sĩ. Cán bộ phải gần chiến sĩ, hiểu chiến sĩ, từ đó có nhiều biện pháp để quản lý và rèn luyện, uốn nắn kịp thời”./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết