Tiếng Việt | English

14/06/2016 - 10:20

Lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia Kienlongbank 2016:

Chờ duyên đấu cúp của Long An

Trong khi quả bóng “Beau Jeu” đang lăn tại Pháp với Euro 2016, cùng giải vô địch Nam Mỹ Copa America đã thu hút phần lớn người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh, thì trên bốn sân cỏ của Việt Nam, vòng tứ kết giải bóng đá lớn thứ hai quốc gia sẽ diễn ra vào chiều thứ ba ngày 14 – 6 – 2016.

Sau vòng 1/8, Cúp Quốc gia Kienlongbank 2016 xác định được 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết, Long An là một trong số đó và sẽ có trận đấu lượt đi vòng tứ kết gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

Lọt vào vòng tứ kết có nghĩa con đường bảo vệ chiếc huy chương đồng cúp Quốc gia lần thứ tư liên tiếp đã đến gần, thế nhưng với lực lượng hiện tại, rất khó để Long An làm được điều này, khi đối thủ tại vòng tứ kết là đội bóng có bề dày lực lượng - Than Quảng Ninh.


Với duyên đấu cúp, Long An có thể làm nên bất ngờ trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Anh Tuấn 

Xét về tinh thần thi đấu thì Long An có thể nói là nhỉnh hơn đội chủ nhà, tuy nhiên xét về chuyên môn ở từng vị trí thì rõ ràng, đội khách không thể bì được với chủ sân Cẩm Phả.

Hoàn cảnh ngẫu nhiên đưa đẩy hai đội gặp nhau vào lúc này với nhiều mục tiêu khác nhau. Đầu tiên là cả hai muốn có ba điểm để giành cơ hội vào trận lượt về trên sân Long An vào ngày 29 – 6 – 2016. Kế đến, cả hai sẽ lấy đó làm cuộc khởi động trở lại, sau thời gian các giải bị gián đoạn và tổng diễn tập cho các trận tại V-League. Bởi sau trận này ít hôm, Long An sẽ gặp FLC Thanh Hóa trên sân khách, còn Than Quảng Ninh sẽ tiếp Becamex Bình Dương trên sân nhà, rồi sau đó cả hai lại gặp nhau trên sân Long An ngày 25 – 6 – 2016 tại vòng 13.

Sau khi tạm nghỉ cho đội tuyển tập trung, các đội trở lại với lịch thi đấu khá dày, trong khi chưa đầy 20 ngày các đội vào sâu tại cúp Quốc gia phải đá đến 5 trận. Trong đó, ngẫu nhiên Long An và Than Quang Ninh gặp nhau đến 3 trận (1 thuộc V-League và 2 trận thuộc Cúp Quốc gia).

Hiện tại lực lượng Long An khá mỏng, sẽ rất khó khăn trong cuộc đua đường trường ở V-League, song ở đấu trường cúp Quốc gia thì không thể nói trước được điều gì.

Với duyên thi đấu theo thể thức loại trực tiếp như cúp Quốc gia thì Long An có thể làm nên bất ngờ. Chiều ngày 14 – 6 hai đội thi đấu lượt đi trên sân Cẩm Phả và sẽ quyết định trong trận lượt về trên sân Long An vào ngày 29-6-2016.

Lịch thi đấu lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia ngày 14-6: Nam Định- Hà Nội T&T (16 giờ), Bexamex Bình Dương- Hoàng Anh Gia Lai (17 giờ), Hải Phòng- QNK Quảng Nam (17giờ), Than Quảng Ninh - Long An (18 giờ).

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích