Tiếng Việt | English

08/12/2021 - 19:47

Chủ tịch Cần Thơ kêu gọi người dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết

Trong phần giải trình tại kỳ họp thứ 4, HĐND diễn ra ngày 8/12, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị người dân tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế di chuyển khi thực sự không cần thiết; khi có triệu chứng của bệnh COVID-19 phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế y tế để có biện pháp xử lý.

Tại kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa X, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã thay mặt UBND thành phố kêu gọi người dân và yêu cầu các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó đề nghị người dân tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế di chuyển khi thực sự không cần thiết và khi có triệu chứng của bệnh COVID-19 phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế để có biện pháp xử lý.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại kỳ họp HĐND thành phố vào ngày 8/12.

Theo ông Trần Việt Trường, tỷ lệ tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn Cần Thơ đạt hơn 97%, trong đó hơn 91% đã được tiêm 2 mũi. Bên cạnh đó, tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ hơn 91% và chuẩn bị tiêm mũi 2 khi đủ thời gian. Nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao, tỷ lệ tử vong của người bệnh COVID- 19 tại thành phố Cần Thơ chỉ ở mức 0.76% (thấp hơn so với tỷ lệ tử vong trung bình của cả nước).

Hiện nay, Cần Thơ đang phân tầng, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đầu tư thêm các cơ sở thu dung, điều trị F0 tầng 1 trên cơ sở nâng cấp các Khu cách ly tập trung cho F1 trước đây trên địa bàn các quận, huyện.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ thông tin, đội y tế lưu động phát huy hiệu quả và mạng lưới thầy thuốc đồng hành tư vấn điều trị qua tổng đài nhằm giảm tải cho lực lượng y tế cơ sở. Đồng thời, đưa vào vận hành mô hình ATM oxy để đảm bảo phục vụ công tác điều trị.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, tình hình dịch bệnh diễn biến vẫn còn phức tạp. UBND thành phố, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch đang tập trung toàn bộ nguồn lực tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trước biến chủng mới (Omicron) của virus SARS- COV-2 theo hướng tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế, theo nguyên tắc: 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của người dân. Đối với những người dân trên 65 tuổi hoặc có bệnh nền thì mạnh dạn tiêm chủng và thường xuyên khai báo y tế.

Ông Trần Việt Trường cho biết: "Thay mặt UBND thành phố tôi kêu gọi người dân thành phố và yêu cầu các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đề nghị người dân thành phố tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế di chuyển khi thực sự không cần thiết và khi có triệu chứng của bệnh COVID-19 phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế để có biện pháp xử lý sớm nhất"./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết