Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 07:04

Chủ tịch PSG và cựu Tổng thư ký FIFA bị truy tố

Ông Al-Khelaifi – Chủ tịch PSG, Jerome Valcke - cựu Tổng thư ký FIFA bị truy tố do liên quan tới vụ hối lộ vì bản quyền truyền hình World Cup.

Ông Al-Khelaifi – Chủ tịch PSG (Ảnh: Getty)
Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ (OAG) ra thông báo truy tố ông Al-Khelaifi – Chủ tịch PSG, Jerome Valcke - cựu Tổng thư ký FIFA và một doanh nhân không tiết lộ danh tính.

Các cáo buộc nhắm vào ông Al-Khelaifi không liên quan tới hoạt động của PSG mà liên quan tới vụ hối lộ vì bản quyền truyền hình World Cup và Confederations Cup.

Theo bản cáo trạng, ông Al-Khelaifi đã cho Jerome Valcke sử dụng miễn phí một căn biệt thự ở Sardinia (Italy) trong vòng 18 tháng, qua đó giúp cựu Tổng thư ký FIFA tham nhũng số tiền từ 900 nghìn Euro tới 1,8 triệu Euro.

Ông Al-Khelaifi và doanh nhân giấu tên bị cáo buộc đã kích động Jerome Valcke thực hiện các hành vi phạm tội. Trong khi đó, cựu Tổng thư ký FIFA bị cáo buộc nhận hối lộ và thực hiện nhiều hành vi sai phạm trong công tác quản lý.

Jerome Valcke cũng bị buộc tội làm sai lệch tài liệu, đưa và nhận hối lộ liên quan tới vấn đề bản quyền truyền hình World Cup và FIFA Confedererations Cup từ năm 2018 đến 2030. Qua đó, tập đoàn truyền thông BeIN Sport do ông Al-Khelaifi làm Chủ tịch là một trong những bên được hưởng lợi.

Jerome Valcke từng có thời là nhân vật quan trọng số 2 ở FIFA nhưng đang bị chịu án phạt cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong 10 năm do vi phạm các quy định đạo đức.

Hiện tại, OAG đã nộp bản cáo trạng lên Tòa án hình sự tối cao Thụy Sĩ, để đưa ra xét xử và nếu bị kết luận có tội, vị Chủ tịch PSG sẽ phải đối mặt với án phạt 1-5 năm tù./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết