Tiếng Việt | English

14/08/2021 - 10:00

Chung sức trên mặt trận chống “giặc” Covid-19

Qua thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân hưởng ứng đợt cao điểm chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình giàu lòng nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng, quyết tâm góp sức nhỏ bé của mình vào mặt trận chống “giặc” Covid-19.

Xung kích tình nguyện chống dịch

Dù cuộc sống luôn với những bộn bề khó khăn nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, chị Đoàn Thị Thu Hương - hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 2, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tạm gác lại việc riêng, xung kích, tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Chị Đoàn Thị Thu Hương tạm gác việc riêng, tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống đại dịch

Không chỉ tình nguyện tham gia phục vụ nấu ăn đợt 1 cho Khu cách ly tập trung Lâm viên Thanh niên (xã Tân Đông), chị còn tiếp tục tham gia đợt tình nguyện thứ 2 phục vụ nấu ăn cho Khu cách ly tập trung tại Trường THCS Thuận Bình nằm tại xã biên giới Thuận Bình của huyện.

Qua trao đổi được biết, cuộc sống gia đình chị còn không ít khó khăn, vợ chồng chị chủ yếu đi làm thuê để kiếm sống qua ngày. Ai thuê làm công việc gì phù hợp thì làm công việc ấy và có những lúc làm công cho Xí nghiệp Xay xát chế biến lương thực số 2 (thị trấn Thạnh Hóa). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người làm thuê như vợ chồng chị bị mất việc làm. Gia đình chị có 2 người con, trong đó, người con gái lớn đã có chồng. Dù khó khăn nhưng gia đình chị vẫn cố gắng lo cho người con trai đang theo học đại học tại TP.HCM.

Khó khăn là thế nhưng khi được Chi hội Phụ nữ khu phố ngỏ lời, chị đã tự nguyện đăng ký tham gia nấu ăn phục vụ các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Từ đó, hàng ngày, chị cùng các anh, chị, em tình nguyện viên thức dậy từ lúc 4 giờ để kịp chuẩn bị bữa điểm tâm, bữa ăn trưa, chiều cho công dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

Chị Thu Hương bộc bạch: “Tôi muốn góp phần nhỏ công sức của mình cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh và cảm thấy rất vui khi làm được điều đó. Thời gian tới, nếu địa phương cần thì tôi tiếp tục tham gia hoạt động thiện nguyện này. Mong rằng, dịch bệnh sớm được đẩy lùi để cuộc sống của người dân được trở lại bình thường”.

Với sự nhiệt tình, bất chấp khó khăn, hỗ trợ cùng lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh, chị được UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là niềm vinh dự, tự hào và nguồn động viên để chị tiếp tục góp sức cùng các cấp, các ngành đẩy lùi đại dịch.

Mệnh lệnh từ trái tim

Xung kích chống dịch thực sự là mệnh lệnh từ trái tim của những người tuyến đầu. Trong đó, phải kể đến anh Lê Thành Thật - lực lượng Dân quân thường trực xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, làm nhiệm vụ tại Khu cách ly Lâm viên Thanh niên.

Anh Lê Thành Thật đã có 5 đợt tự nguyện tham gia vào lực lượng phục vụ tại Khu cách ly Lâm viên Thanh niên

Khi dịch Covid-19 bùng phát, anh Thật tạm gác lại cuộc sống thường nhật, phải xa những người thân yêu nhất của mình để thực hiện nhiệm vụ chống “giặc” Covid-19. Dù biết làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao khi phải trực tiếp tiếp xúc với các ca F1 nhưng không vì thế mà anh e ngại hay chùn bước.

Đến nay, anh Thật có 5 đợt tự nguyện tham gia vào lực lượng phục vụ tại Khu cách ly Lâm viên Thanh niên, mỗi đợt cách ly là 14 ngày. Tại đây, anh tích cực tham gia tổ hậu cần, tổ phục vụ nấu ăn với tinh thần tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh nói chung, huyện nói riêng kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Khi hoàn thành mỗi đợt phục vụ khu cách ly tập trung, anh Thật trở về đơn vị làm nhiệm vụ chuyên môn và tiếp tục tham gia vào Đội phản ứng nhanh chống dịch của xã Thạnh Phú. Khi xã có ca nhiễm SARS-CoV-2, anh xung kích đi đầu truy vết các ca F1, F2 và trực tiếp tham gia phun xịt khử khuẩn tại những nơi bị phong tỏa, các điểm có người phải cách ly tại nhà.

Không dừng lại ở đó, anh luôn chủ động, tích cực tham mưu giúp lãnh đạo chỉ huy hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương. Đồng thời, anh tích cực tham gia các phong trào văn hóa, thể dục - thể thao; tuyên truyền, vận động các cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu nhân đạo; tích cực đóng góp ngày công xây dựng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn xã, góp phần tạo diện mới cho bộ mặt nông thôn.

Với tinh thần xung kích và tự nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các tình nguyện viên nói chung, chị Đoàn Thị Thu Hương, anh Lê Thành Thật nói riêng góp phần không nhỏ trong “cuộc chiến” đầy cam go này. Bởi, mỗi người một sự chung tay sẽ góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết