Tiếng Việt | English

19/05/2021 - 08:41

Chung tay phòng, chống dịch bệnh và xuất, nhập cảnh trái phép

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam và nhằm nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mỗi người dân về đại dịch Covid-19; phát huy đoàn kết, sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào trong nước, Đồn Biên phòng (ĐBP) Thạnh Trị, BĐBP tỉnh Long An phối hợp UBND xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới.

Đồn Biên phòng Thạnh Trị phối hợp chính quyền tổ chức tuyên truyền đến người dân biên giới

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường - Ngô Minh Tòng cho biết: “Việc tổ chức cho các hộ dân biên giới ký kết thực hiện phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép được triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả. ĐBP Thạnh Trị phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân
biên giới về những tác hại, sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 cũng như các hành vi vi phạm quy chế biên giới. Qua đó, giúp người dân biên giới nâng cao ý thức, tự giác chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống Covid-19;
không đưa, rước, tiếp tay, bao che cho hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép. Trong quá trình lao động, sản xuất ở khu vực biên giới, nếu phát hiện người lạ mặt, có dấu hiệu nghi vấn, người dân đều kịp thời báo cho BĐBP và chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời”.

Ông Lương Văn Mười - người dân xã Thạnh Trị, chia sẻ: “Sau khi phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới, người dân đều đồng tình ủng hộ. Đối với người dân biên giới, việc tham gia cùng BĐBP và chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh và xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới là điều nên làm. Từ khi dịch bệnh xảy ra, gia đình tôi hỗ trợ lực lượng biên phòng về mọi mặt. Gia đình tôi cho ĐBP Thạnh Trị mượn đất và hỗ trợ ngày công để lập chốt chống dịch. Hàng ngày, sau khi xong việc gia đình, tôi ra chốt phụ giúp chuyện cơm, nước cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng”.

Tiếng loa biên phòng được Đồn Biên phòng Thạnh Trị duy trì thường xuyên và hiệu quả

Tiếng loa biên phòng được Đồn Biên phòng Thạnh Trị duy trì thường xuyên và hiệu quả

Để phong trào lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân khu vực biên giới, ĐBP Thạnh Trị phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền lưu động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, qua đó góp phần cùng BĐBP phòng, chống dịch bệnh và xuất, nhập cảnh trái phép, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đến thời điểm này, các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp các xã biên giới tổ chức Lễ phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới./.

Hùng Hoàng - Bảo Châu

Chia sẻ bài viết