Tiếng Việt | English

20/02/2024 - 14:48

Chuyên viên actisoft sẽ làm gì khi thực hiện công việc thiết kế phần mềm

Sử dụng các ứng dụng, các phần mềm công nghệ không còn là điều mới mẻ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thuê thiết kế phần mềm, chúng ta cũng cần biết các công việc mà đơn vị thiết kế sẽ thực hiện.

Bạn có tò mò về công việc mà các chuyên viên ACTISOFT sẽ thực hiện hay không? Nếu bạn là người lần đầu sử dụng dịch vụ thiết kế phần mềm thì hãy cùng ACTISOFT tìm hiểu nhé!

Khi triển khai thiết kế phần mềm, các doanh nghiệp sẽ cần cử người phụ trách việc này. Để công việc diễn ra suôn sẻ thì người phụ trách cần hiểu nhu cầu của doanh nghiệp cũng như cách thức làm việc của đơn vị thiết kế.

Hiểu cách làm việc của đơn vị thiết kế để công việc diễn ra suôn sẻ

1. Về phía doanh nghiệp

Trước khi tìm đến dịch vụ thiết kế phần mềm, doanh nghiệp cần có những hiểu biết nhất định về công việc này. Doanh nghiệp nên cử người đại diện để theo dõi và quản lý dự án. Theo đó, người đứng ra quản lý dự án cần:

Kiến thức sâu, rộng về phần mềm ERP:

- Hiểu rõ các quy trình nghiệp vụ và đặc thù của doanh nghiệp.

- Nắm được ngân sách, khả năng chi trả.

- Hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào quản lý, vận hành và kinh doanh.

- Hiểu cơ bản về các phần mềm công nghệ để đưa ra các yêu cầu phù hợp.

- Có khả năng giao tiếp tốt để quá trình trao đổi được diễn ra dễ dàng.

Doanh nghiệp cần có hiểu biết cơ bản về thiết kế phần mềm

2. Công việc mà các chuyên viên ACTISOFT thực hiện

Công việc thiết kế phần mềm của ACTISOFT được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt. Điều này là để bảo đảm quá trình thực hiện được diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Khi nhận bất cứ dự án thiết kế phần mềm nào, các chuyên viên của ACTISOFT sẽ:

- Tiếp nhận yêu cầu và thông tin từ phía khách hàng trước khi tiến hành công việc.

- Phân tích để hiểu rõ về đặc thù hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua đó, ACTISOFT sẽ hiểu về hệ thống và các quy trình hoạt động của tổ chức. Mục đích của việc làm này chính là để tìm ra vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Đây là cơ sở để các chuyên viên ACTISOFT đưa ra giải pháp phù hợp.

- Tư vấn giúp khách hàng lựa chọn các tính năng cần thiết cho phần mềm.

- Tiến hành thiết kế phần mềm từ nền tảng, hoàn thiện phần mềm và chuyển giao cho khách hàng.

- Hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm. Tiếp nhận các phản ánh, khắc phục mỗi khi xảy ra sự cố nhanh chóng và kịp thời.

Chuyên viên ACTISOFT giúp khách hàng lựa chọn tính năng phần mềm

3. Các công việc khác mà các chuyên viên ACTISOFT cần thực hiện

Các chuyên viên thiết kế phần mềm là những người có kiến thức sâu, rộng về công nghệ. Ngoài việc thiết kế phần mềm và chăm sóc khách hàng thì các chuyên viên ACTISOFT còn thực hiện rất nhiều công việc khác như:

- Kiểm thử, sửa lỗi để bảo đảm phần mềm hoạt động ổn định, bảo đảm hiệu suất tối đa. Nếu phát hiện ra lỗi thì các chuyên viên ACTISOFT sẽ nhanh chóng tìm phương án khắc phục.

- Mã nguồn là yếu tố quan trọng của bất cứ phần mềm nào. Quản lý mã nguồn sẽ giúp bảo đảm tính đồng bộ và hiệu quả khi phát triển phần mềm. Đây là công việc quan trọng mà bất kể chuyên viên thiết kế phần mềm nào cũng cần thực hiện.

- Nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới để bảo đảm khách hàng được sử dụng các phần mềm với những công nghệ hiện đại. Ngày nay, các công nghệ phát triển nhanh như vũ bão. Nếu không thường xuyên cập nhật thì các tính năng phần mềm rất dễ bị lỗi thời!

- Học hỏi, trau dồi kỹ năng chuyên môn mỗi ngày để đem đến các sản phẩm tốt cho khách hàng. Không chỉ là kỹ năng thiết kế mà một chuyên viên thiết kế phần mềm cũng cần nâng cao khả năng giao tiếp. Chỉ có giao tiếp với khách hàng hiệu quả thì người thiết kế mới tạo ra được phần mềm hoạt động hiệu quả.

Quản lý mã nguồn là việc cần làm của các chuyên viên ACTISOFT

Nhìn chung, một chuyên viên thiết kế phần mềm cần thực hiện rất nhiều công việc. Để có thể phục vụ khách hàng tốt thì ngoài kỹ năng chuyên môn, các chuyên viên thiết kế còn cần thấu hiểu khách hàng để đưa ra giải pháp hiệu quả. Cùng với kỹ năng làm việc nhóm, công việc sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vậy là chúng ta đã biết công việc mà các chuyên gia ACTISOFT cần thực hiện mỗi ngày rồi. Thiết kế phần mềm là công việc phức tạp nên đòi hỏi các chuyên viên ACTISOFT cần thực hiện theo đúng quy trình. Chỉ có như vậy, ACTISOFT mới giúp khách hàng xây dựng được những phần mềm tốt. Nếu bạn đang cần thiết kế phần mềm mà chưa biết tìm đơn vị nào thì hãy thử tìm đến Actisoft.org nhé./.

A.T

Chia sẻ bài viết