Tiếng Việt | English

08/09/2017 - 05:20

CLB bóng đá Long An bắt đầu giai đoạn sinh tử V-League 2017

Bởi sau 16 vòng đấu, Long An chỉ có 5 điểm và xếp cuối bảng xếp hạng, do đó để trụ hạng thành công, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương phải xem từng trận đấu là từng mốc của “giai đoạn sinh tử”,…


Điều kỳ diệu sẽ đến sau những giọt mồ hôi của toàn đội đổ xuống suốt hàng tháng trời. Ảnh: Anh Tuấn

Sau hơn hai tháng tạm ngừng để các đội tuyển tham dự các giải quốc tế, cuối tuần này V-League 2017 trở lại với loạt trận thứ 17. Trên sân Long An, đội chủ nhà có trận đấu được xem là then chốt gặp Quảng Nam, đội bóng đang xếp thứ 6 bảng xếp hạng nhưng được giới chuyên môn đánh giá đây là ngang tầm với Long An.

Bởi nếu thắng trận này, ngoài có được 3 điểm trọn vẹn đầu tiên trên sân nhà, Long An còn cởi bỏ được rất nhiều áp lực đè nặng lên toàn đội suốt 10 vòng đấu qua (đội đã rơi vào khủng hoảng về tinh thần và lực lượng kể từ sau sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 6, thua TP.HCM). Và qua đó, rất có thể đội sẽ tìm được mạch thắng, để hy vọng vào cuộc đào thoát khỏi vị trí cuối bảng trước khi mùa giải kết thúc.

Dẫu biết là rất khó, nhưng người hâm mộ Long An vẫn rất tin tưởng thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương sẽ vượt qua được tình cảnh ngặt nghèo này, để trụ hạng thành công, bởi không chỉ quyết tâm của cả đội trong thời gian qua mà còn những gì mà đội bóng này đã từng làm trong quá khứ.

Sau vòng đấu thứ 16 ngày 02/6/2017, Long An chỉ có quảng nghỉ thật ngắn, sau đó thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương lao vào tập luyện chăm chỉ trong suốt gần 2 tháng qua.

Trong thời gian này, những cầu thủ được bổ sung ở giai đoạn 2 như: Trung Hiếu (từ Khánh Hòa), Thành Long, Hoàng Nam (xuất thân từ lò HAGL), cùng hai ngoại binh Eydison (SHB Đà Nẵng) và Luiz Dias,... có thời gian hòa nhập với lối chơi của đội. Ngoài ra, hai tháng là thời gian quí báu đủ để các cầu thủ chấn thương kịp bình phục và HLV Nguyễn Minh Phương truyền đạt những ý tưởng của mình.


Quãng nghỉ khá dài, là thời gian quí báu giúp các tân binh hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Ảnh: Anh Tuấn

Khó khăn hiện nay là các trụ cột chấn thương nặng chưa kịp bình phục, như chốt chặn Nam Anh phải nghỉ hết mùa do mổ gối, còn Quí Sửu cũng vì lý do tương tự đến nay vẫn phải tập riêng.

Về tinh thần, dù toàn đội rất đoàn kết và quyết tâm, nhưng cú sốc quá nặng từ sự cố sân Thống Nhất vẫn còn ảnh hưởng nặng nề. Mọi nỗ lực lúc này của Long An là cố vượt qua cú sốc đó để phát huy tốt khả năng chuyên môn.

Người hâm mộ hy vọng đội bóng Long An nhập cuộc với tâm lý thoải mái để giải quyết thật tốt trận đấu với Quảng Nam vào cuối tuần này (trên sân Long An, lúc 17 giờ 30 ngày 10/9/2017), để làm “hành trang” vượt khó trong 10 trận đấu còn lại.

Trong quá khứ, mỗi khi rơi vào tình cảnh sinh tử, Long An luôn cho thấy họ là đội bóng biết thể hiện sức mạnh tiềm tàng. Và lần này cũng vậy, người hâm mộ Long An vẫn tin vào điều kỳ diệu sẽ đến với những ai biết nỗ lực đến tận phút cuối cùng.

Bảng xếp hạng V-League 2017 sau 16 vòng đấu:

Lịch thi đấu vòng 17 V-League 2017:

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết