Tiếng Việt | English

04/11/2017 - 20:30

CLB Long An xuống hạng

Chiều 04/11, CLB Long An đã chính thức xuống thi đấu ở Giải hạng nhất khi để thua Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-3 trên sân Vinh ở vòng 24 V-League 2017.

Long An chính thức xuống hạng. Ảnh: N.K
Các cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho SLNA là Văn Đức (phút 50), Phúc Tịnh (phút 87) và Phi Sơn (phút 89). Hai bàn thắng của Long An đều được ghi do công của Wander Luiz (phút 61, 90). Sau 24 vòng đấu, Long An có trong tay 10 điểm, kém đội xếp trên XSKT Cần Thơ 9 điểm trong khi V-League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Thực tế việc Long An xuống hạng đã được dự báo từ trước bởi chuỗi phong độ kém cỏi của đội bóng này ở V-League 2017. Long An khởi đầu mùa giải mới không đến nổi tệ khi giành 4 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Bước ngoặt đẩy Long An xuống chơi ở Giải hạng nhất 2018 chính là sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6 hôm 19/2. Để phản đối quyết định thổi phạt 11m của trọng tài dành cho chủ nhà CLB TP.HCM, các cầu thủ Long An đã đứng im cho chủ nhà thỏa sức ghi bàn và kết thúc trận đấu đầy tai tiếng với thất bại 2-5.

Sau trận đấu này, nhiều cầu thủ Long An đã nhận án phạt nặng từ VFF (Liên đoàn bóng đá VN). còn thượng tầng của CLB cũng có sự xáo trộn lớn. Tinh thần của các cầu thủ Long An vì vậy cũng xuống rất thấp.

Dù rất nỗ lực nhưng Minh Phương không thể giúp Long An trụ hạng. Ảnh: N.K
Ban lãnh đạo Long An mời Minh Phương về dẫn dắt CLB với kỳ vọng cựu tiền vệ tài hoa này sẽ giúp đội bóng gượng dậy. Dù rất nỗ lực nhưng Minh Phương đã không thể đưa Long An vượt khó. Kể từ sau vòng 6 đến nay, Long An chỉ thắng duy nhất 1 trận và phải chấp nhận rớt hạng.

Nói về việc đội nhà rớt hạng, những người trong cuộc, đa số đều rất bình thản đón nhận kết quả. HLV Nguyễn Minh Phương chia sẻ: “Không chỉ riêng gì tôi mà từ lãnh đạo, ban huấn luyện đến các cầu thủ Long An cũng đã xác định đội sẽ rớt hạng từ trước rồi nên cũng không quá buồn.

Chúng tôi chỉ nghĩ rằng có xuống hạng thì sẽ làm lại. Nhưng làm thế nào thì tôi phải chờ cuộc làm việc với lãnh đạo CLB sau khi mùa giải 2017 kết thúc. Vì nếu không có thực lực thì lên hạng lại rồi lại rớt tiếp nữa thì càng buồn hơn”.

Long An (từng mang tên Gạch Đồng Tâm Long An) có một thời huy hoàng ở V-League. Ảnh tư liệu
Trợ lý Phan Văn Tài Em cho biết: “Tôi cảm thấy buồn và hụt hẫng. Nhưng thực ra chúng tôi đã biết trước số phận của mình từ những vòng đấu trước. Nhưng việc xuống hạng như thế này cũng là dịp để Long An làm lại từ đầu, làm lại từ cái gốc với công tác đào tạo trẻ”.

Dù người trong cuộc bình thản đón nhận kết quả nhưng việc Long An xuống hạng là điều đáng buồn với những người hâm mộ bóng đá miền Tây nói riêng và cả nước nói chung. Trong quá khứ, Long An mà tiền thân là Gạch Đồng Tâm Long An từng được xem là một trong những tượng đài của bóng đá VN với 2 lần vô địch V-League 2005, 2006./.

H.D- N.K/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết