Tiếng Việt | English

19/11/2018 - 19:36

Có hay không việc lấn chiếm lối đi công cộng?

Bức xúc về việc không được người hàng xóm đồng ý cho đi chung trên lối đi công cộng, ông Nguyễn Văn Gần, ngụ ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An khiếu nại và yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc bà Nguyễn Thị Lộc cùng địa phương, lấn chiếm lối đi công cộng.

Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Gần phải đi theo dọc phần bờ ranh ruộng chiều dài 200m, rộng 0,5m, rất khó khăn

Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Gần phải đi theo dọc phần bờ ranh ruộng chiều dài 200m, rộng 0,5m, rất khó khăn

Theo đơn ông Gần trình bày, năm 1996, ông xây dựng một căn nhà cấp 4 trên thửa đất số 425, tờ bản đồ số 14 với diện tích 257m2, tọa lạc tại ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa. Từ đó cho đến nay, gia đình ông và các hộ liền kề sử dụng lối đi từ nhà ra đến bờ xáng (nay là Đường tỉnh 818) trên bờ kênh công cộng có chiều dài khoảng 120m, chiều ngang 3m. Những năm gần đây, hộ láng giềng là bà Lộc đã đắp nền nhà cặp theo lối đi này. Từ từ, bà Lộc lấn chiếm lối đi chung, đến nay, người dân không còn đi lại được trên đường kênh cặp thửa đất số 993 mà phải đi theo đường ranh bờ ruộng từ nhà ông đến ranh thửa đất 478 thuộc phần đất của hộ bà Lộc.

Ông Gần bức xúc: “Hiện nay, gia đình tôi phải đi trên đường ranh bờ ruộng đoạn qua thửa đất nhà bà Lộc với chiều dài 200m và rộng chỉ 0,5m, rất khó khăn. UBND xã cần giải quyết việc hộ bà Lộc tự ý ngăn không cho gia đình tôi đi trên con đường bờ kênh công cộng đã có từ xưa đến nay”.

Bà Ngô Thị Trúc - người dân sống lâu năm tại ấp 3, cho biết: “Hộ gia đình ông Gần đi lại trên con đường kênh từ trước đến nay. Tuy nhiên, không hiểu vì sao bà Lộc lại ngăn cản, không cho đi trên con đường công cộng đã có từ rất lâu này. Tôi đề nghị chính quyền địa phương xem lại hiện trạng, nguồn gốc bờ kênh công cộng; xử lý việc lấn chiếm, ngăn chặn, gây khó khăn trong đi lại cho những hộ dân có nhà phía trong”.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã - Lê Văn Hồng cho biết: “Qua 2 lần hòa giải, địa phương đã giải thích rõ về đất giáp ranh giữa hộ ông Gần và hộ bà Lộc. Tại Biên bản hòa giải ngày 11/7/2018 và 20/9/2018, nêu rõ bà Lộc không đồng ý cho hộ gia đình ông Gần đi trên đoạn đường cặp bờ kênh thoát nước vì đoạn đường này thuộc phần ranh đất của bà. Bà Lộc chỉ tạo điều kiện cho hộ gia đình ông Gần đi dọc theo bờ ranh ruộng chiều dài 200m, rộng 0,5m. Ngoài ra, bà Lộc yêu cầu ông Gần phải tu bổ, sửa chữa con đường giáp ranh bờ ruộng để đi lại thuận tiện”.

Trước vấn đề trên, rất mong chính quyền địa phương sớm tiến hành đo đạc, xác minh nguồn gốc lối đi công cộng đường kênh xáng ra Đường tỉnh 818. Từ đó, tạo điều kiện cho các hộ dân có lối đi thuận tiện, ổn định cuộc sống./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích