Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 07:00

Có một Sài Gòn trẻ trung qua hip hop

Tối 3-5, khu vực Nhà Ga 3A (3A đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM) trở nên náo nhiệt trong tiếng nhạc và hò reo của các bạn trẻ với những điệu nhảy hip hop.

 

Anne Nguyễn và các nữ nghệ sĩ người Pháp của đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre biểu diễn tại đêm hội - Ảnh: Ngọc Hiển

Cũng lâu lắm rồi không gian nghệ thuật này lại thu hút giới trẻ về đêm như thế bởi đây là nơi diễn ra đêm hội hip hop do Viện Pháp tại TP.HCM phối hợp cùng GiantStep gallery tổ chức.

Mặc dù sàn diễn chỉ chừng 3 mét vuông được ghép từ chín miếng bìa các tông đặt trên nền bê tông, nhưng các nghệ sĩ trẻ biểu diễn điệu nghệ không khác gì trên sàn diễn chuyên nghiệp.

Các nghệ sĩ dường như thăng hoa hơn khi khán giả ngồi bệt bên sân khấu, vỗ tay ào ào theo từng điệu nhảy. Hàng chục bạn trẻ cả nam lẫn nữ lần lượt nối đuôi nhau lên sân khấu phô diễn tài năng qua các điệu nhảy hip hop dance, popping, breaking... giữa không gian nổi bật của nghệ thuật graffiti.

Mồ hôi ướt nhễ nhại nhưng Trần Thái Nam (24 tuổi) "phiêu" giữa sân khấu với điệu nhảy poping trong tiếng vỗ tay trầm trồ tán thưởng của những khán giả trẻ. Nam cho biết dù có rất đông nghệ sĩ trẻ chuyên và không chuyên tìm đến sân chơi này để biểu diễn nhưng tất cả đều "quen mặt" nhau.

"Tôi chơi hip hop đã bảy năm nay rồi, những người trẻ đam mê hip hop đều thường xuyên chạm mặt nhau ở những cuộc đấu nên riết rồi biết mặt nhau hết, mỗi lần hội ngộ đều cháy hết mình" - Nam chia sẻ.

Tại đêm hội, nghệ sĩ múa người Pháp gốc Việt Anne Nguyễn vừa đến Sài Gòn sau chuyến biểu diễn tại Festival Huế cũng hòa mình vào không khí sôi động của không gian Nhà Ga 3A.

Anne Nguyễn và các nữ nghệ sĩ người Pháp của đoàn nghệ thuật Compagnie Par Terre trình diễn trước công chúng trẻ Sài Gòn các động tác múa điêu luyện, giao thoa giữa hip hop và múa đương đại.

"Tôi hi vọng rằng sự có mặt của chúng tôi sẽ là niềm cảm hứng để các bạn trẻ Sài Gòn tiếp tục sống hết mình với đam mê hip hop" - Anne Nguyễn nói.


Nam nghệ sĩ trẻ Việt Nam và nữ nghệ sĩ Pháp ngẫu hứng trình diễn một điệu nhảy hip hop - Ảnh: Ngọc Hiển


Khá đông các bạn trẻ đam mê hip hop đã hòa mình cùng không khí sôi động của đêm hội - Ảnh: Ngọc Hiển


Một nghệ sĩ trẻ biểu diễn tại đêm hội - Ảnh: Ngọc Hiển


Một bạn trẻ "phiêu bồng" phô diễn tài năng - Ảnh: Ngọc Hiển

Ngọc Hiển/ Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết