Tiếng Việt | English

10/07/2021 - 09:09

Có số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục, Cuba cấp phép khẩn vaccine nội địa

Ngày 9/7, Cuba ghi nhận 6.422 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 26 người tử vong do COVID-19 và nước này cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine tự bào chế mang tên Abdala.

Cảnh sát gác tại một khu vực bị phong tỏa sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại La Habana, Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát gác tại một khu vực bị phong tỏa sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại La Habana, Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9/7, Bộ Y tế Cuba (Minsap) công bố con số lây nhiễm trong ngày cao chưa từng thấy kể từ đầu mùa dịch với 6.422 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thông báo cập nhật của Minsap cho biết cũng trong 24 giờ qua, số ca tử vong do dịch COVID-19 là 26 người, cũng là con số kỷ lục ghi nhận trong ngày.

Theo Minsap, hơn một nửa số ca nhiễm ghi nhận trong 24 giờ qua là tại tỉnh miền Tây Matanzas (3.559 ca), điểm nóng mới của dịch bệnh tại đảo quốc Caribe.

Ngoài ra, thủ đô La Habana đã có dấu hiệu tăng trở lại tình trạng lây nhiễm sau nhiều ngày ghi nhận các con số giảm.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý dược phẩm, thiết bị và dụng cụ y tế Cuba (CECMED) công bố đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine mang tên Abdala do chính nước này bào chế, trở thành loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được phát triển tại Mỹ Latinh.

Trước đó, hồi tháng Sáu, Tập đoàn công nghệ sinh học và dược phẩm BioCubaFarma, đơn vị sản xuất vaccine Abdala, thông báo loại dược phẩm ngăn ngừa này đã chứng minh đạt hiệu quả 92,28% trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng với 3 mũi tiêm./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết