Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 08:15

Công an Cần Đước: Điển hình tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19

Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An là một trong số đơn vị điển hình được các cấp trong tỉnh, Bộ Công an biểu dương, khen thưởng về thành tích phòng, chống dịch Covid-19.

Tích cực phòng, chống dịch

Ngay khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào ngày 29-5-2021, Công an huyện phối hợp các ngành, địa phương khẩn trương xác minh lịch trình di chuyển, lịch sử tiếp xúc của người bệnh để truy vết, khoanh vùng. Từ đó, nhanh chóng xác định từng trường hợp để áp dụng biện pháp quản lý y tế phù hợp.

Công an Cần Đước được trao tặng bằng khen của Bộ Công an

Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công an huyện phân công, bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực 24/24 giờ, bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự (ANTT) ở 98 vùng cách ly y tế và tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, Công an huyện tham mưu UBND huyện thành lập 9 chốt liên ngành với gần 60 cán bộ, chiến sĩ công an tham gia cùng các lực lượng khác làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông. Các xã, thị trấn tổ chức 44 tổ, với 264 thành viên và 111 tổ của ấp, khu phố với 444 thành viên tham gia tuần tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Thượng tá Nguyễn Văn Hững - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước, cho biết: “Công tác kiểm soát chặt chẽ đã góp phần quan trọng vào việc ứng phó kịp thời với diễn biến, tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện, bảo đảm được yêu cầu "chặt ngoài, chặt trong". Qua đó, tình hình dịch dần được kiểm soát”.

Theo thống kê, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng Công an huyện tổ chức gần 7.500 cuộc tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch. Qua đó, phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính gần 1.100 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết với tổng số tiền phạt hơn 1,8 tỉ đồng.

“Thật xúc động khi thấy các anh công an ngày, đêm miệt mài, “căng mình” bám chốt, bám địa bàn, cơ sở làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm ANTT mà không kể mưa hay nắng. Qua đó, người dân cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch” - ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ thị trấn Cần Đước, bày tỏ.

Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Ngoài tham gia chống dịch, Công an huyện còn được đánh giá cao trong việc tham gia công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hững, nổi bật là lực lượng công an ở huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động được hơn 500 chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho hơn 10.700 người ở trọ, với tổng số tiền trên 10 tỉ đồng. Mặt khác, vận động chủ nhà trọ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người ở trọ, với số tiền gần 1 tỉ đồng.

Công an huyện tặng nhu yếu phẩm cho người dân

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công an huyện Cần Đước còn vận động được gần 26 tấn gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng để trao tặng những hộ gặp nhiều khó khăn. Những việc làm, nghĩa cử đó đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng dân.

Chị Nguyễn Thị Liên, ở trọ tại thị trấn Cần Đước, kể, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, gia đình với 3 nhân khẩu gặp rất nhiều khó khăn do không có việc làm. Cũng may, nhận được những sự hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều của các cấp, các ngành tại địa phương như các cán bộ, chiến sĩ công an vận động tặng các phần quà, nhu yếu phẩm, cuộc sống gia đình bớt chật vật. Đồng thời, công an còn đến vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ.

“Có gạo, có tiền hỗ trợ và được chủ nhà trọ miễn 2 tháng tiền thuê phòng nên cũng bớt khó khăn. Đó chính là động lực để gia đình tôi cầm cự vượt qua dịch, hiện đã trở lại công ty làm việc” - chị Liên tâm sự.

Sự quyết tâm, xung kích của lực lượng công an đã góp phần quan trọng cùng các ngành, người dân thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát và chuyển hóa về mức “bình thường mới”./.

Với những thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập thể Công an huyện Cần Đước và nhiều cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện và UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho tập thể Công an huyện Cần Đước và 2 cá nhân trong đơn vị.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết