Tiếng Việt | English

19/03/2023 - 11:18

Công an 'vào cuộc' vụ hủy hoại, chiếm đoạt tài sản gia đình một cựu chiến binh

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã tiếp nhận đơn và chỉ đạo cơ quan chuyên môn và công an thành phố Mỹ Tho xác minh, làm rõ vụ nhóm đối tượng tự ý hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của gia đình một cựu chiến binh ở phường 6, TP. Mỹ Tho, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Vào 2 ngày 9-10/2, có gần 10 đối tượng do bà Dương Mỹ Linh (sinh 1988, ngụ ấp Trường Xuân B, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) “ chỉ huy” cùng với xe máy đào, cưa máy tự ý vào khu vườn của gia đình ông Nguyễn Văn Tơ (một cựu chiến binh đã qua đời, tại 18/1 đường Lý Thường Kiệt, phường 6, thành phố Mỹ Tho), tự ý cưa cắt bỏ nhiều cây cổ thụ hơn 30 năm tuổi như: cây Dừa, Xoài, cây Me, phá vỡ hơn 25 mét hàng rào bê tông, 2 nhà cấp 4, đào xúc đất làm thay đổi hiện trạng hơn 1.000 mét vuông đất vườn của gia đình, gây thiệt hại về tà sản hơn 194 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung xót xa khi tài sản trên khu vườn bị nhóm đối tượng đột nhập phá vỡ tan hoang

Khi phát hiện vụ việc, ông  Nguyễn Thành Trung (con ông Tơ) và các thành viên trong gia đình đến ngăn can thì bà Dương Mỹ Linh cho rằng, phần đất vườn này bà đã "hợp đồng" sang nhượng từ người khác nên có quyền khai thác, chiếm giữ dù bà không xuất trình được quyền sử dụng đất mà bà cho rằng đã sang nhượng.  Không chỉ  tự ý tổ chức đập phá tài sản, làm rào chắn không cho chủ đất ra vào, bà Linh còn buông lời khiếm nhã, hù dọa chủ đất.

Ông Nguyễn Thành Trung rất bức xúc vì diện tích đất vườn này là của cha ông mất để lại. Hiện ông Trung đang giữ giấy chủ quyền và từ trước đến nay không có sang nhượng hay thế chấp với ai. Hiện ông Nguyễn Thành Trung đã gửi đơn “cầu cứu” đến các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang tố cáo hành vi phạm pháp của bà Dương Mỹ Linh và nhóm đối tượng trên.

Ông Lê Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường 6 cho biết, đã biết vụ việc trên và đã cử công an phường đến hiện trường lập biên bản, xác minh vụ việc. Các đối tượng này có hành vi tự ý hủy hoại, chiếm giữ tài sản của người khác là vi phạm pháp luật, đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương cần được xử lý.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã đã tiếp nhận và chuyển đơn tố cáo của ông Nguyễn Thành Trung về việc nhóm đối tượng đến đập phá, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông đến Công an Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) để giải quyết theo thẩm quyền./.

PV/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết