Tiếng Việt | English

31/07/2024 - 08:12

Công khai các cơ sở vi phạm về phòng cháy, chữa cháy nhưng chưa khắc phục theo yêu cầu  

Một số cơ sở vi phạm về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cơ quan chức năng có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt hành chính, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa khắc phục các tồn tại, hạn chế về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Vi phạm các quy định về PCCC sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy gây ra nhiều thiệt hại

Thời gian qua, Công an tỉnh Long An tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trong đó, tập trung chủ yếu là đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở vi phạm về lĩnh vực PCCC và cơ quan chức năng có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt hành chính, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, đến nay có một số cơ sở vẫn chưa khắc phục các tồn tại, hạn chế về công tác PCCC và CNCH.

Theo đó, Công an tỉnh đã thông tin và công khai các cơ sở vi phạm này đến các ngành, các cấp nắm và cùng giám sát.

Cụ thể, các cơ sở có trong danh sách bị xử phạt cùng mức 90 triệu đồng gồm Chi nhánh Công ty (Cty) TNHH B.I.L.Y đóng tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa; Cty TNHH Phương Quân Vina, đóng tại xã Long Định, huyện Cần Đước; Cty Cổ phần sản xuất thương mại nhựa Cẩm Thành, đóng tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước.

Những cơ sở trên đều có chung vi phạm là đưa hạng mục công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Đối với các cơ sở bị xử phạt cùng mức 80 triệu đồng gồm Cty TNHH xơ sợi An Thái đóng tại Khu Công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa; Cty TNHH SADOVA đóng tại Khu Công nghiệp Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa; Cty TNHH Thương mại sản xuất nhựa EPS Tín Thành, đóng tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức.

Những cơ sở này có chung vi phạm là đưa hạng mục công trình vào sử dụng hoạt động khi chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC.

Đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh bị xử phạt cùng mức 45 triệu đồng gồm công trình nhà cho thuê trọ hộ kinh doanh Trần Hải Quân ở xã Long Cang, huyện Cần Đước; nhà ở kết hợp cho thuê trọ của ông Phùng Bá Bảy ở xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc.  

Những cơ sở này có chung vi phạm nghiêm trọng về xây dựng và PCCC (không thẩm duyệt thiết kế và  nghiệm thu về PCCC). Ngoài xử phạt còn bị cơ quan chức năng có thẩm quyền đình chỉ hoạt động./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết