Tiếng Việt | English

11/06/2020 - 10:21

Xử phạt 36 cơ sở phế liệu vi phạm hành chính

Kiểm tra cơ sở kinh doanh phế liệu

Kiểm tra cơ sở kinh doanh phế liệu
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Long An về tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh phế liệu năm 2020, công an các đơn vị, địa phương chủ động kiểm tra việc chấp hành an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở này.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC bằng nhiều hình thức. Ngoài ra, lực lượng chức năng kiểm tra 507 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh phế liệu trên địa bàn tỉnh, lập 500 biên bản. Công an các đơn vị, địa phương xử phạt 36 trường hợp vi phạm hành chính với số tiền 50 triệu đồng; đình chỉ hoạt động 4 cơ sở. Những vi phạm chủ yếu là hoạt động không có chủ trương đầu tư, không có giấy phép xây dựng, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và vi phạm các điều kiện về bảo đảm an toàn PCCC theo Nghị định số 167/2013/NĐ- CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Qua công tác kiểm tra, nhìn chung, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phế liệu đều sử dụng nơi ở và khu vực đất trống xung quanh để tập kết, bố trí hàng hóa, vật liệu. Đa phần các chủ cơ sở thuê đất để làm địa điểm kinh doanh, kho bãi chứa phế liệu, không được các cơ quan chức năng cấp chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng.Các kho chứa được xây dựng kiểu nhà tiền chế, xây tạm, diện tích nhỏ nên dễ phát sinh cháy, nổ./.

T.Phượng

 

Chia sẻ bài viết