Tiếng Việt | English

25/07/2020 - 07:38

Công Phượng bị từ chối penalty, TP.HCM thua tan nát trước Hà Nội FC

Bị từ chối 2 quả phạt đền dù bóng chạm tay hậu vệ Hà Nội FC trong vòng cấm, Thành phố Hồ Chí Minh đã thất thủ 3 bàn không gỡ trước Hà Nội FC và tụt xuống dưới đối thủ trong cuộc đua top 8.

TP.HCM bất ngờ thua đậm 0-3 Hà Nội FC dù được đánh giá cao hơn. (Ảnh: Nam An/Vietnam+)

TP.HCM bất ngờ thua đậm 0-3 Hà Nội FC dù được đánh giá cao hơn. (Ảnh: Nam An/Vietnam+)

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ôm hận trước Hà Nội FC khi để thua tới 0-3 ngay trên sân Thống Nhất, trong trận đấu mà đội chủ cho rằng mình bị trọng tài cướp mất 2 quả phạt đền!

Thất bại trước Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020 đã là trận thua thứ bảy của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trước đội bóng thủ đô từ năm 2017 tới nay. Và đây là lần thứ hai Công Phượng và đồng đội bị đối thủ này đánh bại trong năm nay sau trận Siêu cúp Quốc gia 2020. 

Trên sân nhà Thống Nhất tối 24/7, TP.HCM và Hà Nội FC đều nhập cuộc tự tin và chơi tấn công cởi mở. Các tình huống “ăn miếng trả miếng” tới liên tục với cả hai bên từ những chân sút đáng chú ý như Quang Hải, Công Phượng. 

Hà Nội FC có cơ hội rõ ràng đầu tiên ở phút 16 khi Văn Quyết xâm nhập vòng cấm và dứt điểm bóng trúng xà ngang. Và sau đó có hai tình huống tấn công nguy hiểm từ cú sút phạt của Quang Hải và Văn Quyết đối mặt thủ môn Bùi Tiến Dũng trong hiệp một. 

Phía bên này, TP.HCM cũng ngay lập tức đáp trả với khả năng sút xa khó chịu của Hoàng Thịnh và ngoại binh Balde. Công Phượng cũng để lại dấu ấn với pha đi bóng dứt điểm trúng tay hậu vệ Thành Chung của Hà Nội FC. Nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. 

Ngoài tình huống trên,Thành Chung còn một lần nữa để bóng chạm tay trong hiệp hai sau khi bóng từ chân Sầm Ngọc Đức bật trúng chân Quang Hải rồi chạm tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm. Song một lần nữa, trọng tài chính lại không thổi phạt đền trước sự phản ứng gay gắt của đội chủ nhà.

Chắc chắn, hai pha bóng này sẽ tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi sau trận đấu, đồng thời nối dài những phàn nàn dồn về phía các vị trọng tài thời gian gần đây.

TP.HCM và Hà Nội FC cống hiến trận đấu hấp dẫn ở vòng 11 V-League 2020 dù kết quả chung cuộc là 3-0 nghiêng về đội khách. (Ảnh: Nam An/Vietnam+)

TP.HCM và Hà Nội FC cống hiến trận đấu hấp dẫn ở vòng 11 V-League 2020 dù kết quả chung cuộc là 3-0 nghiêng về đội khách. (Ảnh: Nam An/Vietnam+)

Điểm nhấn của cuộc “thư hùng” chỉ tới trong hiệp hai khi TP.HCM nhập cuộc chủ động hơn và dâng cao đội hình tấn công. Thế nhưng, không tìm kiếm được bàn thắng mở tỷ số thì đội chủ nhà đã phải nhận đón nhận những đường bóng phản công chết người. Hàng tiền vệ Hà Nội FC với sự xuất hiện của tân binh Lê Tấn Tài, Hùng Dũng và Moses đã tổ chức lên bóng rất tốt trong hiệp hai. 

Phút 71, Hùng Dũng chuyền bóng thông minh giúp hậu vệ Văn Xuân phá bẫy việt vị, xâm nhập vòng cấm để căng ngang. Bóng đi lập bập khiến hậu vệ TP.HCM không thể phá dứt khoát để rồi Trương Văn Thái Quý có mặt đúng lúc, đánh đầu cận thành mở tỷ số. 

Và chỉ 5 phút sau đó, đội bóng thủ đô tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0. Lần này đến lượt tiền vệ Moses chọc khe hay, phá bẫy việt vị của TP.HCM, giúp Thái Quý thoát xuống căng ngang. Thành Chung có mặt phía cột hai kịp thời để đậm bóng vào lưới trống trong sự bất lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Hà Nội FC có liên tiếp hai bàn thắng ở phút 70 và 75 để khiến TP.HCM đánh mất thế trận và chơi chệch choạc. (Ảnh: Nam An/Vietnam+)

Hà Nội FC có liên tiếp hai bàn thắng ở phút 70 và 75 để khiến TP.HCM đánh mất thế trận và chơi chệch choạc. (Ảnh: Nam An/Vietnam+)

Bàn ấn định tỷ số được ghi nhờ công của Rimario cũng từ cú dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Hùng Dũng. TP.HCM một lần nữa bẫy việt vị sai lầm. 

Sau hai bàn thua chóng vánh đầu tiên, hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi chệch choạc, thiếu tập trung nên để thủng lưới lần thứ ba là điều dễ hiểu. Trên hàng công, nỗ lực của Công Phượng và ngoại binh Balde là không đủ để ghi ít nhất một bàn danh dự. 

Tiếp tục nhận thất bại trước Hà Nội FC cũng như trận thua thứ hai ở hai vòng gần nhất, TP.HCM xuống vị trí thứ 5 với chỉ 17 điểm và dần tụt lại trong cuộc đua vô địch. Thậm chí đội bóng này có nguy cơ bị văng khỏi tốp 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn một. 

Ngược lại, chiến thắng quan trọng ở vòng 11 giúp Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch, xếp ngay trên chính TP.HCM với 1 điểm nhiều hơn. Một chiến thắng ở vòng tới sẽ giúp đội bóng Thủ đô gần như chắc chắn có mặt trong tốp 8 đội mạnh nhất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết