Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 12:07

Công Phượng chính thức sang Nhật thi đấu từ mùa sau

Lãnh đạo HAGL xác nhận Công Phượng sẽ là cái tên đầu tiên được chốt danh sách để sang chơi cho J-League 2.

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng HAGL sẽ chính thức chuyển 4 cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Tiến Dũng và Hồng Duy sang Nhật “du học”. Nhưng theo lãnh đạo HAGL, chỉ có Công Phượng là trường hợp chắc chắn còn 3 cầu thủ kia đang được xem xét.

Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai, sau Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu chuyên nghiệp. (Ảnh: Trọng Phú)

Trưởng đoàn bóng đá HAGL – ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với CLB Mito Hollyhock về việc cho Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu mùa sau. Công Phượng sẽ chơi ở J-League 2, tuy nhiên vẫn còn một số điều khoản kỹ thuật giữa HAGL và Mito Hollyhock chưa thống nhất”.

“Điều khoản chưa thống nhất là số trận Công Phượng được đá chính. Chúng tôi yêu cầu Mito Hollyhock cho Phượng ra sân thường xuyên. Nhưng CLB này vẫn đang cân nhắc”. – Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Trước đó, CLB Mito Hollyhock đã có một cuộc khảo sát tại Phố Núi và cái tên Công Phượng được đặc biệt chú ý. Giám đốc kỹ thuật của Mito Hollyhock khẳng định sẽ rất vui lòng nếu được mời Công Phượng sang thử việc tại Nhật Bản.

Giám đốc kỹ thuật của Mito Hollyhock (phải) rất vui lòng nếu Công Phượng góp mặt trong đội hình. (Ảnh: HAGL FC)

Đại bản doanh của CLB được đặt tại tỉnh Ibaraki. Đáng nói hơn, đây là CLB từng được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura (năm 1998).

Trong khi đó, đối với 3 trường hợp của Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng, lãnh đạo HAGL khẳng định vẫn đang cân nhắc khả năng cho những cầu thủ này nối gót Công Phượng.

Một cầu thủ xứ Nghệ khác là Công Vinh từng có thời gian chơi bóng tại J-League 2. Tiền đạo này được vinh danh là một trong những cầu thủ Đông Nam Á hay nhất chơi bóng tại Nhật Bản và ghi được 4 bàn thắng trong 11 lần ra sân./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết