Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 00:00

Copa America 2019: "Samurai Xanh" sẵn sàng tạo bất ngờ

Vào lúc 6 giờ sáng 18/6, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối mặt với thách thức lớn ở trận ra quân tại bảng C - Copa America 2019, khi họ đối mặt với Chile, nhà đương kim vô địch giải đấu này.

Takefusa Kubo. (Nguồn: Kyodo)

Đây là lần thứ hai Nhật Bản góp mặt ở giải đấu này, kể từ sau năm 1999. Huấn luyện viên Moriyasu đã mang tới Copa America 2019 nhiều cầu thủ dưới 25 tuổi và chỉ có vài cầu thủ lớn tuổi như Kawashima, Shibasaki và Okazaki.

Có thể nói rằng, Nhật Bản coi Copa America chính là giải đấu để họ thử nghiệm những cầu thủ trẻ của mình.

Điều đó là dễ hiểu bởi đội tuyển Nhật Bản vẫn đang trong quá rèn giũa lứa cầu thủ trẻ của mình để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Nhật Bản thường đá với sơ đồ 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Moriyasu từng thành công khi dẫn dắt câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima. Tuy nhiên ở hai trận giao hữu gần đây trước El Salvador và Trinidad & Tobago, Nhật Bản đã chơi với sơ đồ ba hậu vệ.

Takehiro Tomiyasu là một trong số những cầu thủ chủ chốt của Nhật Bản. Hậu vệ 20 tuổi này đang khoác áo câu lạc bộ của Bỉ là Sint-Truiden. Anh là hậu vệ có khả năng chuyền bóng và phát động tấn công từ hàng thủ rất tốt. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này ở mùa giải vừa qua là gần 88%. Anh sẽ là nhân tố quan trọng khi Nhật Bản tổ chức tấn công từ phần sân nhà ở trận đấu sắp tới.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Messi của Nhật Bản, Takefusa Kubo (18 tuổi), cầu thủ duy nhất trong đội hình của “Samurai Xanh” sinh sau năm 2000. Takefusa Kubo từng có thời gian tập luyện ở lò đào tạo của Barcelona trước khi về nước thi đấu.

Gần đây, cầu thủ trẻ này đã gia nhập câu lạc bộ Real Madrid. Kể từ đầu năm đến nay, Kubo đã ghi 4 bàn và thực hiện bốn pha kiến tạo ở J-League cho FC Tokyo.

Trong khi đó, Chile không được đánh giá cao ở giải đấu lần này, dù cho họ đã 2 lần liên tiếp vô địch Copa America vào các năm 2015 và 2016. Sự thực là Chile đã không thể giành vé đến Vòng chung kết World Cup 2018 và sau đó, huấn luyện viên Juan Antonio Pizzi đã phải ra đi.

Reinaldo Rueda (62 tuổi), một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm đã được bổ nhiệm vào “ghế nóng” của đội tuyển Chile. Tuy nhiên ông chưa để lại dấu ấn rõ nét sau 13 trận cầm quân. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên này, Chile đã thắng 5, hòa 4 và thua 4. Ông Rueda thường cho Chile chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Kể từ sau thời Marcelo Bielsa, Chile thường chú trọng vào việc tấn công cánh với những hậu vệ cánh dâng cao. Khi đó, họ đá với sơ đồ 2-4-1-3.

Tuy nhiên, ông Rueda thường bị chỉ trích bởi sự thiếu hiệu quả của Chile trong các đợt tấn công. Do vậy, nhà đương kim vô địch Copa America có thể sẽ gặp khó khăn trong cuộc đối đầu với Nhật Bản sắp tới.

Alexis Sanchez, ngôi sao của tuyển Chile cũng không có phong độ tốt ở mùa giải vừa qua tại MU khi anh mới ghi được một bàn trong 20 lần ra sân ở Premier League.

Cầu thủ này cũng không có thể lực tốt và có thể vắng mặt ở trận đấu tới. Nếu ông Rueda không thể cải thiện sức tấn công của Chile, nhà đương kim vô địch Copa America có thể sẽ nhận trái đắng trước Nhật Bản, Á quân của Asian Cup 2019./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết