Tiếng Việt | English

19/06/2021 - 15:46

Copa America 2021: Messi kiến tạo giúp Argentina vượt qua Uruguay

Với thất bại này, Uruguay đứng cuối bảng A khi chưa có điểm nào trong khi đó Argentina vươn lên đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận cùng với Chile.

Messi với pha đi bóng vượt qua tiền đạo Luis Suarez (Uruguay). (Nguồn: Reuters)

Messi với pha đi bóng vượt qua tiền đạo Luis Suarez (Uruguay). (Nguồn: Reuters)

Lượt trận bảng A Copa America 2021 sáng 19/6 đã chứng kiến màn đụng độ được chờ đợi giữa 2 cái tên nhiều duyên nợ Argentina và Uruguay nhưng điểm sáng hiếm hoi lại chỉ là pha kiến tạo giúp đồng đội lập công của Lionel Messi.

So với các đội bóng Nam Mỹ khác, Argentina và Uruguay thường xuyên chạm trán nhau nhất.

Cộng thêm 29 lần vô địch Copa giữa họ, tưởng như đây sẽ là 90 phút ấn tượng cho một kỳ Copa đang mở màn khá buồn tẻ ở Brazil.

Thế nhưng thực tế lại không diễn ra như vậy khi thế trận nhạt nhòa bởi sự thận trọng của cả hai.

Argentina có những cơ hội từ sớm như cú cứa lòng của Messi ngay phút thứ 7 buộc thủ môn Fernando Muslera phải vất vả cản phá hay pha đánh đầu của Cristian Romero sau đó cũng không hạ được thủ môn này.

Tuy nhiên, phút 13, Messi cụ thể hóa ưu thế cho Argentina bằng một đường chuyền đẹp để Guido Rodriguez đánh đầu tung lưới Uruguay.

Sau bàn thua, Uruguay có phần bừng tỉnh, kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng không tạo được cơ hội nào đáng kể trong một ngày thật vọng của những cái tên đình đám trên hàng công Luis Suarez, Edinson Cavani.

Chính xác hơn, Uruguay không có được cú sút trúng đích nào suốt cả trận.

Như vậy từ năm 1989 đến nay, Uruguay vẫn không thắng được Argentina trong khuôn khổ Copa.

Với thất bại này, Uruguay đứng cuối bảng A khi chưa có điểm nào trong khi đó Argentina vươn lên đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận cùng với Chile, đội cũng giành chiến thắng 1-0 trước Bolivia ở trận diễn ra trước đó.

Người lập công cho Chile là Ben Brereton, tiền đạo sinh ra ở Anh và đang khoác áo Blackburn, mới trình làng ở đội tuyển quốc gia khi vào sân thay người ở trận hòa Argentina 1-1 hồi đầu tuần./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết