Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 07:17

Cú sốc ngày Cá tháng Tư: Messi về Real, Lee Nguyễn đến FLC Thanh Hóa

“Bom tấn” liên tiếp nổ ra đầu ngày Cá tháng Tư khi báo chí đồng loạt đưa tin Messi đồng ý khoác áo Real, còn Lee Nguyễn cập bến FLC Thanh Hóa.

Tờ Goal công bố Real đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá trị tới 250 triệu Euro mà Messi ký với Barca để đưa M10 cập bến đội bóng chủ sân Bernabeu ngay mùa hè này. Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn phải chi số tiền ước tính không thấp hơn 250 triệu Euro nữa để thanh toán lương, thưởng cho tiền đạo người Argentina.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Real sẽ tốn 500 triệu Euro để có được chữ ký của Messi và đương nhiên, chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đồng thời phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng từ trước đến nay.

Messi đến Real vì Barca không chịu bán sân Camp Nou để ký hợp đồng mới với anh. (Ảnh: Goal).

Tờ Goal cũng không quên trích dẫn phát biểu của Messi lý giải tiền là nguyên nhân chính của màn chia tay đội bóng mà anh gắn bó từ năm 13 tuổi. “Vì luật tài chính, Barca không thể cho tôi những gì tôi muốn và xứng đáng. Tôi đã hy vọng Ban lãnh đạo CLB sẽ bán sân Camp Nou để ký hợp đồng mới với tôi nhưng họ đã không làm thế. Tôi thật sự thất vọng về điều đó và quyết định ra đi”.

Trong khi đó, Ronaldo cũng tỏ ra rất hào hứng với việc trở thành đồng đội của Messi và hy vọng sẽ cùng M10 trở thành “song sát” đắt giá và đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ở chiều ngược lại, Barca đang săn đón Jamie Vardy, chân sút đang nổi của Leicester, đội bóng đang vượt mặt các ông lớn ở nước Anh để dẫn đầu Premier League, để thay thế chiếc áo số 10 mà Messi để lại.

Chiếc áo số 10 ở Real đã được để dành sẵn cho Messi mùa hè này. (Ảnh: Goal).

Ở V-League, một thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” khác cũng được kích hoạt khi Lee Nguyễn được xác nhận sẽ đầu quân cho FLC Thanh Hóa sau một thời gian dài đàm phán.

Trên trang mạng xã hội của Hội CĐV đội bóng xứ Thanh ghi rõ: “Lee Nguyễn chính thức là người quả FLC Thanh Hoá từ trước khi V-League 2016 diễn ra, tuy nhiên, vì những thủ tục pháp lý chuyển nhượng quốc tế mà đến vòng đấu thứ 5 tới đây, Lee mới có cơ hội ra sân trong màu áo mới.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đến bắt tay tân binh Lee Nguyễn. (Ảnh: Hội CĐV FLC Thanh Hóa).

Anh được ra sân với quốc tịch Việt Nam và cái tên thuần việt là Nguyễn Thế Anh. Cái tên gây bất ngờ với giới truyền thông khi trong bản danh sách đăng ký thi đấu của FLC Thanh Hoá gửi lên BTC mà không hề hay biết đây chính là Lee Nguyễn".

Và tất nhiên, tờ Goal cũng như trang thông tin điện tử trên mạng xã hội của CLB FLC Thanh Hóa không quên chúc các độc giả một ngày Cá tháng Tư vui vẻ ở cuối bài viết./.

Khánh An/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết