Tiếng Việt | English

07/03/2022 - 09:42

Cuộc thi ảnh 'Phụ nữ Long An duyên dáng với áo dài Việt Nam': Lan tỏa thông điệp ý nghĩa

Cuộc thi ảnh “Phụ nữ Long An duyên dáng với áo dài Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh phối hợp Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An tổ chức nhân kỷ niệm 1.982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 112 năm ngày Quốc tế PN 8-3 đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai:

Cuộc thi đã tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, lan tỏa đến tất cả chị em trong tỉnh và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng. Cuộc thi là một nỗ lực lớn của Hội LHPNVN tỉnh nhằm tôn vinh áo dài truyền thống của người PN Việt. Điều đó còn thể hiện trách nhiệm chung của PN Long An trong việc giữ gìn và phát triển di sản văn hóa áo dài của dân tộc. Ngoài ra, bên cạnh thông điệp ý nghĩa lan tỏa về giá trị áo dài, cuộc thi còn là sân chơi bổ ích cho chị em nhân dịp Ngày Quốc tế PN 8/3.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Hòa - Lê Thị Cẩm Tú:

 Áo dài là hình ảnh quen thuộc của người PNVN và cũng là biểu tượng của PN Việt và tâm hồn Việt. Áo dài không chỉ là trang phục truyền thống mà còn là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc VN. Trải qua từng thời kỳ phát triển của lịch sử, áo dài không ngừng được đổi mới nhưng vẫn bảo đảm tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người PN Việt. Và cuộc thi ảnh đã nhận được sự tham gia sôi nổi của các cấp Hội từ huyện đến cơ sở, góp phần làm cho đơn vị nhận được giải Nhì về tập thể có số lượng ảnh dự thi. Chia sẻ về việc tham gia cuộc thi, hầu hết hội viên PN trong huyện đều cảm nhận, cuộc thi trở thành ngày hội của chị em PN.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Hội LHPNVN xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ:

Tôi nghĩ, không chỉ tôi mà rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè là nữ giới đều cảm thấy tự hào và hãnh diện khi được khoác lên mình bộ trang phục áo dài truyền thống. Bởi ngoài sự tự tin về bản thân khi được mặc áo dài, mỗi chị em luôn ý thức áo dài là di sản văn hóa thể hiện cốt cách, tâm hồn của người PN Việt Nam. Cuộc thi này khiến tôi và rất nhiều chị em khác vô cùng háo hức bởi đây là lần đầu tiên, PN Long An có một cuộc thi về áo dài quy mô như vậy. Ngay từ thời điểm cuộc thi phát động và gửi ảnh dự thi, tôi không nghĩ mình may mắn sẽ đoạt giải Nhất. Tôi thật vui và khá bất ngờ. Tôi mong rằng trong tương lai, Hội LHPNVN tỉnh sẽ có những cuộc thi tương tự nhằm khích lệ, động viên PN hướng đến sự tiến bộ và bình đẳng,...

Chị Trần Thị Diễm Phúc, ngụ thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ:

Làm kinh doanh nên tôi ít có cơ hội được khoác lên mình những bộ trang phục áo dài. Nhưng với niềm yêu thích áo dài, mỗi khi có dịp hoặc những sự kiện phù hợp, tôi đều mặc áo dài. Khi hay tin tỉnh tổ chức cuộc thi này, tôi quyết định tham dự với suy nghĩ đây là sân chơi bổ ích, vui là chính. Thế nhưng niềm vui đến bất ngờ khi bức ảnh của tôi nhận được nhiều lượt bình chọn trên mạng xã hội và đoạt giải Nhì. Tôi cho rằng, có lẽ không chỉ tôi mà nhiều chị em khác khi tham gia cũng kỳ vọng mình sẽ đoạt giải. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết với tôi, đây là cơ hội để mình thể hiện tình yêu với áo dài./.

Thanh Nga (ghi)

Chia sẻ bài viết