Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 16:37

Cựu chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc ứng cử chức Chủ tịch FIFA

Cựu chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc, ông Chung Mong-Joon đã tuyên bố sẽ ra ứng cử cho vị trí chủ tịch FIFA thay thế ông Sepp Blatter.

Ngày hôm qua, FIFA đã tổ chức cuộc hợp báo để công bố ngày sẽ tổ chức cuộc bầu cử mới để tìm ra chủ tịch thay thế ông Sepp Blatter. Theo đó, cuộc bầu cử này sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 2 sang năm.

Ngay từ lúc này, đã xuất hiện các ứng viên tiềm năng sẽ ra tranh cử. Bên cạnh chủ tịch UEFA Michel Platini, vừa xuất hiện một nhân vật nữa sẽ tham gia cuộc đua này, đó là ông Chung Mong-Joon, cựu chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc.

Phát biểu trên tờ Yonhap News, ông Chung cho biết: “Tôi đang nghĩ đến việc sẽ ra tranh cử chủ tịch FIFA. Tôi muốn làm nhiều điều cho tổ chức này, không chỉ là cải tổ mà còn là đưa nó lên một tầm cao mới. Vấn đề lớn nhất của FIFA là tham nhũng và điều quan trọng nhất là chúng ta phải có được một bộ máy thật sự trong sạch.” 

Ông Chung Mong-Joon (Ảnh: National Daily)

“FIFA đang kêu gọi cải tổ nhưng thật ra họ chẳng làm gì cả. Blatter là người đầu tiên cần thay đổi nhưng ông ta vẫn cố chấp ở lại đến tháng 2 để điều hành cuộc bầu cử. Ông ấy đang có những hành động hết sức ngu xuẩn.”

“Blatter và những người thân cận của ông ta đã làm việc cho FIFA được khoảng 40 năm và đã đến lúc họ nên nghỉ. Tất cả họ đều nghĩ rằng mình có thể thay thế Blatter nhưng điều đó là rất khó. Nếu tình hình này tiếp diễn thì thời đại Blatter sẽ còn tiếp tục tồn tại ở FIFA.”

“Tình hình lúc này đang rất phức tạp. Tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn những gì tôi sẽ làm để hướng đến cuộc bầu cử trong thời gian tới. “

Ông Chung Mong-Joon năm nay 63 tuổi, từng làm chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc từ năm 1993 đến năm 2009. Ông cũng từng tham gia vào chiến dịch tranh cử của cố tổng thống Hàn Quốc - Roh Moo-hyun năm 2002. Hiện ông đang làm phó chủ tịch danh dự của FIFA./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết