Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 04:53

Đá bại M.U, R.M đoạt Siêu cúp châu Âu 2017

Rạng sáng 09/8, nhà vô địch Champions League Real Madrid (R.M) đã đá bại nhà vô địch Europa League Manchester United (M.U) 2-1 tại Skopje (Macedonia) để đoạt Siêu cúp châu Âu 2017.

Các cầu thủ R.M và Siêu cúp châu Âu 2017. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Casemiro sau khi mở tỉ số cho R.M. Ảnh: Reuters

Trận này, M.U thiếu vắng nhiều trụ cột tại hàng phòng ngự do chấn thương và án treo giò. Với hàng phòng ngự chắp vá, M.U thi đấu chệch choạc. Gây thất vọng nhất chính là tân binh trị giá 31 triệu bảng Victor Lindeloef khi anh phối hợp thiếu ăn ý với Chris Smalling và liên tục mắc lỗi vị trí, khiến M.U phải trả giá.

Phút 24, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Carvajal đã có pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự M.U cho Casemiro phá bẫy việt vị thoát xuống lao người đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho R.M.

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tố bất ngờ từ hai cánh, các học trò HLV Mourinho không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của R.M.

Isco ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Không những không có bàn gỡ, M.U còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, hàng phòng ngự M.U mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo cơ hội cho Isco thoải mái xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho nhà vô địch Champions League nếu hai pha dứt điểm từ cự li gần của Casemiro và Gareth Bale không tìm đến xà ngang khung thành.

Lukaku ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì các học trò HLV Mourinho làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tân binh Romelu Lukaku với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm trước vòng cấm của Matic bị thủ môn Navas đẩy ra.

Chung cuộc, R.M thắng M.U 2-1 để đoạt Siêu cúp châu Âu 2017. Đây là Siêu cúp châu Âu thứ 2 liên tiếp và thứ tư trong lịch sử của “kền kền trắng”./.

Theo H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích