Tiếng Việt | English

17/07/2016 - 03:40

Vòng 16 Giải Vô địch quốc gia

Đá hỏng phạt đền, Long An để thua trên sân nhà

Trong trận đấu diễn ra trên sân Long An chiều ngày 16/7, đội chủ nhà đá hỏng phạt đền và phải ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 trước FLC Thanh Hóa.

Đến làm khách trên sân Long An, dù thiếu hụt về lực lượng và vắng Giám đốc Kỹ thuật Lê Thụy Hải do dính án phạt từ VFF nhưng FLC Thanh Hóa tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên cạnh tranh ngôi vương của giải đấu.

Đối với Long An, bước vào giai đoạn lượt về này đã tin dùng các cầu thủ trẻ. Sự thay đổi này giúp đội bóng có những khởi sắc mới. Đón tiếp FLC Thanh Hóa, Long An có lợi thế sân nhà, điều đó càng có thêm hy vọng vào một chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, thoát khỏi vòng nguy hiểm.

Đội bóng Long An (áo trắng) để thua trên sân nhà. Ảnh A.T

Sau tiếng còi của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, hai đội nhập cuộc với lối đá khá chậm như để dò xét đối phương, tìm kiếm cơ hội tràn lên tấn công. Đúng như giới chuyên môn nhận định, khó có thể chờ đợi một trận cầu mở tại Long An khi mà cả đôi bên đều có sở trường là phòng ngự phản công.

Dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên trong trận đấu này, FLC Thanh Hoá thi đấu chẳng nhỉnh hơn Long An bao nhiêu, thậm chí nhiều lúc khung thành của đội bóng này còn phải chịu nhiều đợt tấn công đầy sóng gió của đội bóng miền Tây. Ở phút 21, lợi dụng sơ hở của đối phương, Henry khéo léo dẫn bóng vào sâu trong phần sân của FLC Thanh Hóa và tung cú sút rất mạnh về phía khung thành, nhưng bóng lại dội vào cột dọc

Trong khi Long An sử dụng các pha phối hợp nhỏ thì FLC Thanh Hóa thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài thọc sâu vào phần sân đối phương. Tuy nhiên, tất cả đều không mang lại hiệu quả rõ rệt mà chỉ tạo nên những pha nguy hiểm trước khung thành của nhau. Hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Có lẽ do áp lực chiến thắng đè nặng trên đôi vai của cả hai đội bóng nên khi bước vào hiệp 2 họ thi đấu mạnh mẽ hơn, cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng nóng bỏng, đẹp mắt. Nhiều tình huống tấn công bài bản được tổ chức, các pha ăn miếng trả miếng liên tục diễn ra. 

Dù vậy, Long An đã không may mắn khi phút thứ 64, cầu thủ của đội tuyển này phạm lỗi với Emmanuel ngay trong vòng cấm địa. Pape Omar không bỏ lỡ cơ hội sút thành công quả phạt đền giúp FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn trước 1-0.

Chỉ 5 phút sau đó, tiền đạo Henry lại bị phạm lỗi trong vòng cấm địa của đội khách và Long An được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, thủ thành Thanh Thắng đã xuất sắc cản trở thành công cú sút phạt của Simic.

Với chiến thắng này, FLC Thanh Hóa (áo vàng) tiếp tục nằm ở tốp đầu bảng xếp hạng. Ảnh A.T

Rất chật vật để giành được bàn thắng hiếm hoi, FLC Thanh Hoá quyết tâm không để tuột khỏi tầm tay 3 điểm quý giá, càng về cuối họ càng tăng cường phòng thủ nhiều hơn. Điều này đã gây trở ngại rất lớn cho các pha tấn công của Long An.

Ở những phút cuối của trận đấu, suýt chút nữa Hải Phong có thể san bằng tỷ số với cú đánh đầu hiểm hóc vào khung thành của FLC Thanh Hóa, nhưng may mắn đã không đến với các học trò của huấn luyện viên Ngô Quang Sang khi bóng rơi trúng xà ngang bật ngược ra ngoài. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách FLC Thanh Hóa.

Với trận thua này, Long An tiếp tục ngụp lặn gần đáy của bảng xếp hạng. Trong khi đó, có được 3 điểm trên sân khách, FLC Thanh Hóa tiếp tục nằm ở vị trí tốp đầu bảng xếp hạng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết