Ngày 3/3, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã đề nghị Công an TP.Đà Lạt khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc nhân viên khách sạn D. trên đường Đồng Tâm (P.4, TP.Đà Lạt) lừa đảo chiếm đoạt của hàng chục du khách với hơn 100 triệu đồng.
Hình ảnh khách sạn mà nhân viên gửi cho du khách (DU KHÁCH CUNG CẤP)
Những ngày qua, đường dây nóng Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc là nạn nhân của vụ lừa đảo này.
Theo phản ánh cùng các hình ảnh ghi lại thì trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, một nhân viên của khách sạn D. có tên Nguyễn Chu Đình Nhật (29 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) qua điện thoại, mạng Zalo, Facebook giao dịch với nhiều du khách.
Sau khi du khách đồng ý đặt phòng, Nhật yêu cầu đặt cọc trước 50% số tiền phải trả. Nhật không gửi số tài khoản của khách sạn mà dùng số tài khoản cá nhân mình để khách chuyển tiền. Sau khi nhận tiền cọc, Nhật gửi khách hàng phiếu xác nhận book phòng.
Chị Võ Ngọc Phương Uyên (Khánh Hòa) trình bày, ngày 6/2 chị đặt 2 phòng tại khách sạn D. từ ngày 15-18/2. Chị Uyên đã chuyển 50% số tiền vào tài khoản của Nhật. Thế nhưng ngày 15/2, khi đến khách sạn nhận phòng, chị Uyên mới biết mình bị lừa đảo.
Chị Uyên cho biết, ngoài đoàn của chị còn nhiều đoàn du khách khác khi đến khách sạn này nhận phòng mới biết bị lừa đảo. Như anh Trần Lê Công Kiên (22 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt phòng 3 đêm từ 15-18/2, đã chuyển tiền cọc 2,55 triệu đồng. Anh Trần Thiên Bảo (27 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) bị lừa 2,1 triệu đồng. Tương tự, anh Biện Minh Phát (19 tuổi, ngụ Long An), chị Lại Thị Hải Hà (27 tuổi, ngụ Bình Phước) cùng bị chiếm đoạt 1,8 triệu đồng…
Xác nhận chuyển tiền cọc cho Nguyễn Chu Đình Nhật thành công (KEM DŨ TRÍ)
Theo chị Uyên, khi đến khách sạn D., quản lý ở đây cho biết khách đã đặt kín phòng từ tháng 1/2024. Thế nhưng, nhân viên Nhật vẫn tiếp tục nhận khách và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản riêng của Nhật. Quản lý khách sạn nói với du khách phải chờ công an giải quyết vì Nhật đã bỏ trốn trước tết.
Trên fanpage của khách sạn D. lúc 20 giờ 54 ngày 9/2/2024 đăng thông tin: "Hiện tại số lượng khách hàng đặt phòng vượt quá số phòng mà khách sạn có. Số tiền thống kê đã chuyển khoản cho đối tượng Nhật hiện tại vượt hơn 120 triệu đồng. Bên đầu Ngân hàng Vietcombank mà khách đã chuyển vào tài khoản cho Nhật hiện đang nghỉ tết. Bên khách sạn đã liên hệ với công an và ngân hàng đang xác minh lại các phần chuyển khoản. Sau khi cơ quan chức năng làm việc lại và xác minh, đại diện khách sạn sẽ liên hệ lại những khách hàng bị lừa. Mọi thông tin cá nhân của khách sạn vẫn không thay đổi, mong mọi người bình tĩnh đừng spam, chúng tôi đang rất cố gắng để giải quyết mọi vấn đề".
Qua tìm hiểu bước đầu của phóng viên, số nạn nhân của vụ lừa đảo này khoảng hơn 50 người, họ lập thành nhóm Zalo để thông tin và liên lạc với nhau. Đến nay, các nạn nhân vẫn chưa nhận được phương án xử lý từ phía chủ khách sạn D. Hầu hết các nạn nhân bị nhân viên khách sạn D. lừa đảo mong các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt sớm điều tra làm rõ, trả lại quyền lợi chính đáng cho du khách.
PV Báo Thanh Niên đã tìm nhiều cách liên lạc với đại diện khách sạn nói trên để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên chưa có hồi đáp./.
Theo thanhnien.vn
Nguồn: https://thanhnien.vn/da-lat-dieu-tra-nhan-vien-khach-san-lua-dao-hon-100-trieu-dong-cua-du-khach-185240303163851327.htm