Tiếng Việt | English

29/04/2018 - 21:45

Đà Nẵng, SLNA và Thanh Hóa thẳng tiến ở Cúp quốc gia

Ba trận đá muộn vòng 1/8 Cúp quốc gia vào chiều 29/4 cùng khép lại với chiến thắng thuộc về các đội chủ nhà, trong đó SHB Đà Nẵng có trận thắng đậm 4-2 trước XSKT Cần Thơ.

Một pha bóng trong trận SHB Đà Nẵng (phải) đá bại XSKT Cần Thơ 4-2. Ảnh: Thắng Lê

Trên sân Hòa Xuân, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và XSKT Cần Thơ khởi đi với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của cả hai đội. Tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị, không sử dụng ngoại binh nào và có thời gian kiểm soát bóng ít hơn XSKT Cần Thơ trong hiệp một, thế nhưng SHB Đà Nẵng luôn là đội vượt lên dẫn trước sau những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc giữa các tuyến.

Phút 15, Thanh Hải chạy cắt mặt cặp trung vệ đội khách đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Đúng chục phút sau đó, tiền đạo Luiz đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho XSKT Cần Thơ. Thế nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài đúng 50 giây rồi bị Hà Đức Chinh đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Lần thứ nhì trong trận, Luiz ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho XSKT Cần Thơ vào phút 70. Sau bàn thắng này, trận đấu bị gián đoạn gần 4 phút do sự phản ứng quyết liệt của SHB Đà Bẵng khi cho rằng Luiz đã va chạm với thủ môn Thanh Bình trước lúc ghi bàn gỡ hòa.

Ống kính truyền hình cho thấy rất rõ rằng thủ môn Thanh Bình bắt vuột bóng khi bật cao và tầm kiểm soát bóng thuộc về Luiz, do vậy đây là bàn thắng hợp lệ. Trọng tài Trần Trung Hiếu đã nhận định chính xác khi công nhận bàn thắng cho XSKT Cần Thơ.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi trung vệ Hoàng Vissai (XSKT Cần Thơ) bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ  vàng thứ nhì vào phút 80. Mất chốt chặn quan trọng này, hàng thủ đội khách trở nên lỏng lẻo và bị SHB Đà Nẵng ghi liền hai bàn thắng do công của Diogo (vừa vào sân) và Đỗ Merlo ở phút 87 rồi 88.

* Trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đánh bại Long An 2-0 để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Trong khi đó, tại Vinh, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng thẳng tiến ở Cúp quốc gia khi đá bại TP.HCM 2-0. Ưu thế của chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số 1-0 vào phút 22 của Hồ Tuấn Tài. Chưa kịp gỡ hòa, TP.HCM lại chơi thiếu người từ phút 70 khi Sầm Ngọc Đức phải nhận thẻ vàng thứ nhì do hai lần truy cản thô bạo với cầu thủ chủ nhà. Và cách biệt được nhân đôi vào phút 84 khi tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích