Tiếng Việt | English

01/12/2022 - 15:11

Dàn “quái vật tàng hình” B-2 của Mỹ trình diễn “voi đi bộ” 

8 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ vừa thực hiện thành công cuộc diễn tập “voi đi bộ” nhằm phô diễn sức mạnh trong khuôn khổ cuộc tập trận Spirit Vigilance 22.

Theo Eurasian Times, cuộc tập trận diễn ra tại căn cứ không quân Whiteman, thuộc bang Missouri từ đầu tháng nhưng tới ngày 29/11 mới được công bố. Các máy bay tham gia tâp jtrận thuộc Không đoàn ném bom số 509 và 131 của quân đội Mỹ. Căn cứ không quân Whiteman đã đăng tải video ngắn về cuộc diễn tập “voi đi bộ” trên trang Facebook. Mục đích là để chứng minh rằng các đơn vị không quân nói trên luôn sẵn sàng và có thể triển khai nhanh chóng số lượng lớn may bay ném bom trong trường hợp xung đột xảy ra.

Dàn máy bay ném bom B-2 của Mỹ trình diễn “voi đi bộ”. Nguồn: Whiteman

Đại úy Richard Collier, chỉ huy của Không đoàn ném bom 509 cho biết: “Chúng tôi muốn thể hiện khả năng triển khai nhanh chóng các máy bay B-2 dưới sự giám sát chặt chẽ hơn và hạn chế nhiều về thời gian hơn các nhiệm vụ thông thường được thực hiện mỗi ngày. Chúng tôi muốn chứng minh cho các đối thủ ngang hàng thấy rằng chúng tôi có thể thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Không quân Mỹ hiện đang vận hành 20 chiếc B-2 và số lượng máy bay tham gia cuộc tập trận lần này chiến 40% trong tổng số những chiếc B-2 đang phục vụ. Theo Không quân Mỹ, B-2 là máy bay chiến lược duy nhất có khả năng tàng hình và khả năng tấn công tầm xa trong khi mang theo tải trọng lớn. Cùng với pháo đài bay B-52 và B-1 Lancer, B-2 tạo nên bộ ba máy bay ném bom chiến lược nguy hiểm nhất thế giới./.

Hồng Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết