Tiếng Việt | English

13/01/2020 - 04:42

Đánh bại Iran, U23 Hàn Quốc giành vé vào tứ kết U23 châu Á

Đánh bại U23 Iran 2-1, U23 Hàn Quốc đã trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết U23 châu Á 2020.

U23 Hàn Quốc đối đầu U23 Iran trong trận đấu quan trọng ở bảng lượt trận thứ 2 bảng C giải U23 châu Á bởi đội nào có chiến thắng sẽ tiến gần hơn đến tấm vé vào tứ kết. 

Sau những phút đầu chơi thận trọng, hai đội bắt đầu tăng tốc và tạo ra thế trận đôi công tương đối hấp dẫn. Sau khi Ghaedi uy hiếp khung thành Hàn Quốc ở phút 14, đến lượt Maeng Seong-Wung tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi sát sạt khung thành của Iran ở phút 16. 

Cầu thủ U23 Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: AFC)
Phút 22, thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ. Từ ngoài vòng cấm, Maeng Seong-Wung thực hiện cú sút khá hiểm khiến thủ thành của Iran không thể bắt dính bóng. Chỉ chờ có thế, Lee Dong Jun thoải mái đệm bóng cận thành để mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc. 

Sau bàn thắng, Hàn Quốc hoàn toàn áp đảo và đến phút 35, tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận bóng từ Maeng Seong-Wung ở trung lộ, Cho Gue-Sung bình tĩnh khống chế rồi tung cú sút rất căng, khiến thủ môn U23 Iran hoàn toàn bất lực. 

Lợi thế hai bàn khiến U23 Hàn Quốc bước vào hiệp 2 với sự chủ quan nhất định và điều đó đã khiến đội bóng Đông Á phải nhận bàn thua ở phút 54. Sau pha dàn xếp đá phạt góc, Reza Dehghani có đường chuyền chính xác để Reza Shekari thoải mái đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số cho Iran. 

Bàn thắng đưa tỷ số xuống còn 1-2 giúp Iran có tinh thần tốt hơn và họ đã dồn ép ở những phút sau đó, khiến Hàn Quốc phải vất vả chống đỡ. 

Dù vậy, những nỗ lực của Iran là không đủ để họ có được bàn gỡ. 2-1 cho Hàn Quốc là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này là đủ để thầy trò HLV Kim Hak Bum giành vé đầu tiên vào tứ kết của U23 châu Á./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết