Tiếng Việt | English

12/01/2022 - 14:01

Đánh giá tất tần tật ưu nhược điểm Mazda CX5 2022

Ngay từ thời điểm ra mắt thị trường, Mazda CX5 2022 đã tạo nên một cơn sốt trong giới mộ xe. Từ thiết kế, tính năng cho đến động cơ lẫn sự bền bỉ khi vận hành của mẫu xe này đều được đánh giá rất cao. Vậy Mazda CX5 2022 có thật sự tốt như những gì được ca ngợi? Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm của mẫu xe này được bật Mazda Miền Nam chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất.

Giới thiệu tổng quan nhất về Mazda CX5 2022

SUV là phân khúc xe trong 4 năm trở lại đây rất được quan tâm, nhu cầu thị trường cao khiến nhiều hãng lớn nhảy vào. Mặc dù có rất nhiều đối thủ, thế nhưng Mazda CX5 vẫn chứng minh sức mạnh của một “tượng đài” với doanh số bán ra cực khủng.

Báo cáo bán hàng được cập nhật mới nhất của VAMA trong 8 tháng đầu năm cho thấy doanh số bán hàng của CX5 đã bỏ xa đối thủ của mình là Hyundai Tucson gần 1.400 xe và gần 2000 xe so với Honda CR-V với tổng số 5.649 xe được bán ra.

Mazda Miền Nam vẫn chứng minh sức mạnh của một “tượng đài”

Không cần phải nói quá nhiều, những con số ấn tượng trên đã đủ để chứng minh sức hút của Mazda CX5 2022 cao như thế nào. Vậy điều gì làm nên sức hút của dòng xe này như vậy? Thiết kế đẹp mắt, tính năng ưu việt, động cơ bền bỉ hay hệ thống trang thiết bị, tiện nghi hiện đại? Mazda đã tỉ mỉ với CX-5 trong từng chi tiết để tạo nên một tổng thể hoàn hảo khiến mẫu xe này ngay khi ra mắt thị trường đã tạo nên một cơn sốt không chỉ với người tiêu dùng mà còn với giới chuyên môn.

Ưu điểm của Mazda CX5 2022

Đánh giá một cách tổng quan thì Mazda CX5 2022 là dòng xe đáng để sở hữu nếu bạn đang muốn tìm một chiếc SUV có mức giá phải chăng với nhiều tính năng ưu việt. Không phải tự nhiên mà mẫu xe này lại HOT với doanh số bán khủng như vậy. Sở dĩ làm được điều đó là bởi CX-5 đang sở hữu những ưu điểm như:

Thiết kế mới của CX5 2022 đẹp và hiện đại hơn

Được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh mang đến cho tổng thể CX-5 những đường nét vừa mềm mại lại cứng cáp đầy hấp dẫn. Thiết kế phần mui xe được kéo dài kết hợp cùng lưới tản nhiệt mở rộng mô phỏng cánh chim mang đến cho tổng thể một diện mạo đậm chất thể thao. Đặc biệt phần viền crom cùng hệ thống đèn pha được kết nối với nhau để tạo nên một vẻ đẹp thống nhất.

Thiết kế mới của CX5 2022 đẹp và hiện đại hơn

Ngoài ra điểm nhấn của phần ngoại thất còn đến từ bộ mâm đa chấu có kích thước 19 inch kết hợp cùng ốp nhựa cứng đen ở phần bánh xe tạo nên một vẻ đẹp khỏe khoắn cho tổng thể ngoại thất.

Nếu như ngoại thất của Mazda mang một vẻ đẹp mạnh mẽ thì phần nội thất lại toát lên vẻ trẻ trung mà không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Nội thất được chỉn chu đến từng đường nét, chi tiết nhỏ mang đến một vẻ đẹp hiện đại cho phần không gian này.

Không gian nội thất khá rộng, toàn bộ ghế lái được bọc da cao cấp mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Đặc biệt ghế lái có khả năng chỉnh điện 6 hướng giúp người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí phù hợp với mình.

Các tính năng nổi bật được Mazda tích hợp với CX-5

Đặt nổi giữa vị trí trung tâm là màn hình hiển thị; vô lăng bọc da kết hợp hệ thống phím bấm thông minh giúp người lái xe có thể rảnh tay đàm thoại, tăng giảm âm lượng hay cài đặt một số chức năng hành trình dễ dàng.

Các tính năng nổi bật được Mazda tích hợp với CX-5

Để tạo sự tiện nghi cho người điều khiển, Mazda đã tính hợp thêm các tính năng hiện đại như phanh tay điện tử và tự động, điều chỉnh chế độ lái, hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Ngoài ra hệ thống gương chiếu hậu chống chói hay cửa kính 1 chạm; hệ thống 6 túi khí an toàn; camera lùi, cảm biến đỗ xe trước – sau hay khoá cửa tự động khi vận hành cũng là tính năng ưu việt được đánh giá khá cao ở dòng xe này.

Ưu điểm vận hành của Mazda CX-5 2022

Một trong những ưu điểm không thể không nhắc đến của Mazda CX-5 đó chính là khả năng vận hành ưu việt. Được lắp ráp trong nước và bảo hành lên đến 5 năm hay quãng đường di chuyển 150.000km đủ để cho thấy mức độ ưu việt của mẫu xe này như thế nào.

Đánh giá một cách tổng quan thì xe có khả năng vận hành khá êm ái dù là khi chạy tốc độ thấp hay cao. Khả năng cách âm tốt đã được cải thiện khá nhiều so với các phiên bản trước đó. Tay lái khá nhẹ khi di chuyển trong nội đô và chắc, nặng hơn khi di chuyển trên cao tốc. Gầm xe cao, linh hoạt với sự ổn định và cân bằng khá tốt.

Khả năng vận hành cực ổn định

Động cơ xe 2.5L mang lại cho người điều khiển cảm giác lái khá tốt, có độ vọt khi di chuyển nhanh hay những lúc cần tăng tốc. Đặc biệt xe còn được tích hợp chế độ lái Sport với độ nhạy chân ga khá cao, phù hợp khi vượt đèo hay di chuyển nhanh trên cao tốc.

Nhược điểm của Mazda CX5 2022

Dù cho có rất nhiều ưu điểm, thế nhưng không thể phủ nhận Mazda CX5 2022 vẫn đang còn một số nhược điểm. Có thể kể đến như: Khoang hành lý có thiết kế hơi nhỏ so với các đối thủ khác. Tuy nhiên điều này có thể cải thiện nếu bạn gập hàng ghế sau lại. Các tùy chọn động cơ chưa nhiều hay hệ thống giải trí chưa phải thế mạnh.

Nhược điểm của CX-5 không đáng kể

Tuy vẫn còn những nhược điểm, thế nhưng không thể phủ nhận sức hút của Mazda CX-5 là không hề nhỏ với bấy nhiêu ưu điểm mà dòng xe này đang sở hữu. Bạn có muốn rinh em nó về đồng hành trong những chuyến hành trình sắp tới của mình không? Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, đừng ngại liên hệ với Mazda Miền Nam để được hỗ trợ tư vấn và chọn mua tốt nhất nhé./.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0932.991.991
Website: mazdamiennam.com

AT

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích