Tiếng Việt | English

31/05/2017 - 21:01

Đánh nhau, em chết, anh 6 năm tù

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Chí (SN 1962), không có hộ khẩu, thường sống ấp Lăng, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An về tội “Giết người”. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Chí mức án 6 năm tù.

Ảnh minh họa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, bị cáo Chí không có nhà cửa, thường xuyên sống tại lăng mộ thuộc khu vực ấp Lăng, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước. Quá trình sống ở đây, Chí và anh Nguyễn Văn Khén (em ruột bị cáo) thường xuyên uống rượu và đánh nhau.

Ngày 17/9/2016, sau khi đi làm mướn về, Chí thấy em trai mình và một người bạn đang ngồi nhậu, nói chuyện trong lăng mộ. Bực tức vì cách đó mấy ngày bị em trai đánh, Chí ngồi nói chuyện mong nhận được lời xin lỗi từ Khén. Thế nhưng lại bị em buông lời thách thức.

Chí bỏ đi và đến nhà người bạn uống rượu. Tuy nhiên trên đường ra về, Chí và Khén chạm mặt nhau. Vừa thấy Chí, anh Khén cầm cây đuổi đánh nhưng không trúng. Bị em trai đuổi đánh, Chí chạy về lăng mộ tìm khúc cây để chống trả. Trong lúc cả hai lao vào nhau, Chí dùng khúc cây đánh liên tiếp 2 cái vào đầu khiến anh Khén chảy máu rồi bỏ ra ngoài ruộng ngủ.

Đến sáng ngày 18/9/2016, khi Chí đang ngồi uống nước tại khu vực thị trấn Cần Đước thì bị lực lượng Công an bắt theo lệnh bắt khẩn cấp của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An.

Riêng anh Nguyễn Văn Khén, sau khi bị đánh chảy máu vùng đầu nằm bất tỉnh cho đến sáng ngày 18/9/2016 mọi người phát hiện thì anh đã tử vong./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết