Tiếng Việt | English

06/01/2024 - 09:01

Đào tạo, bồi dưỡng tiếng Khmer cho bộ đội

Ngày 05/01, lớp đào tạo, bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ trong lực lượng vũ trang huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã bế giảng. Qua hơn 6 tháng học tập, 20 học viên là cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hoàn thành lớp học.

Khen thưởng các học viên đã thành tích tốt trong học tập Tiếng Khmer

Trong quá trình học tập, 100% cán bộ chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước và quy định, lễ tiết tác phong quân đội bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong suốt thời gian học tập.

Theo Thượng tá Trần Văn Thăng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Hưng, các học viên là cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Ban CHQS huyện nắm được kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Khmer; kỹ năng, kiến thức giao tiếp hằng ngày của người dân Campuchia; tìm hiểu một số phong tục, tập quán của người dân Campuchia,…

“Việc đào tạo, bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp là rất thiết thực, bổ ích. Đặc biệt, huyện Tân Hưng lại có đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia nên người dân 2 bên vẫn qua lại buôn bán, giao lưu, lực lượng chức năng 2 bên cũng thường xuyên trao đổi phối hợp. Theo đó, khi biết tiếng Khmer sẽ thuận lợi khi giao tiếp, giao lưu, trao đổi với lực lượng chức năng và người dân Campuchia. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng” - Thượng tá Trần Văn Thăng cho biết.

Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Long An trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên

Kết quả học tập cuối khóa có 100% học viên đạt yêu cầu khóa học đề ra, trong đó 80% đạt khá giỏi. Một số học viên viết, phát âm tương đối tốt và đạt kết quả cao.

Thượng tá Trần Văn Thăng cũng đề nghị các học viên tham gia khóa học tiếp tục tranh thủ thời gian tự học tập, ôn luyện để củng cố kiến thức đã học và làm tốt mọi công tác chuẩn bị để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết