Tiếng Việt | English

22/09/2022 - 10:17

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống buôn bán người và xuất, nhập cảnh trái phép  

Ngày 21/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An phối hợp xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường tổ chức tuyên truyền cho người dân về phòng, chống buôn bán người và xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Tuyên truyền đến người dân biên giới về phòng, chống buôn bán người và xuất, nhập cảnh trái phép

Thời gian gần đây, tội phạm mua, bán người và xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới diễn biến phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi mua, bán người được che giấu bởi các hình thức như tham quan, du lịch, lao động xuất khẩu, tìm việc nhẹ lương cao,…nạn nhân của các vụ mua, bán người thường chủ yếu làm nô lệ tình dục, lao động cưỡng bức, lấy nội tạng,…nạn nhân không chỉ là phụ nữ và trẻ em như những năm trước đây mà còn có cả nam giới và trẻ sơ sinh.

Để phòng ngừa, đấu tranh với những loại tội phạm này, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Cảnh giác với những lời hứa hẹn, dụ dỗ tìm việc nhẹ có thu nhập cao trong các nhà máy, cửa hàng, quán bar, giúp việc ở nước ngoài,…Khi phát hiện hành vi mua, bán người và xuất, nhập cảnh trái phép, cần thông báo cho lực lượng Bộ đội Biên phòng, các cơ quan pháp luật và chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Để góp phần tích cực trong công tác phòng, chống mua, bán người và xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, mỗi người dân hãy cùng đoàn kết, hành động vì sự an toàn của mỗi người, mỗi gia đình, vì tương lai tốt đẹp của toàn xã hội./.

Văn Đát - Nguyễn Nam

Chia sẻ bài viết