Tiếng Việt | English

31/12/2017 - 04:30

Đè bẹp Stoke, Chelsea vươn lên nhì bảng

Khuya 30/12, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp khi đá bại Stoke City 5-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ruediger (giữa) - tác giả bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Antonio Conte để hai ngôi sao tấn công Eden Hazard, Cesc Fabregas ngồi dự bị nhưng Chelsea vẫn thi đấu rất hay và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Ngay ở phút thứ 3, tỉ số đã được mở cho Chelsea với pha đánh đầu cận thành của trung vệ Antonio Ruediger sau quả đá phạt bên cánh phải của Willian.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Conte. Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và niềm vui lại đến với các CĐV đội chủ nhà.

Phút 9, từ đường chuyền bên cánh trái của Pedro, Drinkwater hãm bóng một nhịp rồi thực hiện pha vuốt bóng điệu nghệ bằng chân phải hạ gục thủ môn Butland, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Drinkwater nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

 Hai bàn thua quá nhanh khiến các cầu thủ Stoke City không còn muốn chiến đấu. Những phút sau đó, Chelsea vẫn làm chủ thế trận và tạo ra rất nhiều những cơ hội ghi bàn. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, Pedro (23’), Willian (73’, 11m) và Davide Zappacosta (88’) đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 5-0 cho Chelsea.  

Pedro ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Thắng trận này, Chelsea đã tạm qua mặt Manchester United vươn lên chiếm ngôi nhì bảng với 45 điểm, hơn “quỷ đỏ” 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tiền vệ Mohamed Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Liverpool lội ngược dòng đá bại Leicester City 2-1 trên sân Anfield.

Salah (trái) - người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Leicester. Ảnh: Reuters

Trận này, Liverpool nhập cuộc không tốt và để Leicester vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 sau tình huống đệm bóng cận thành của tiền đạo Vardy. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, tiền vệ Salah đã tỏa sáng với hai bàn thắng đẹp mắt trong hiệp 2 (52’, 76’), giúp Liverpool lội ngược dòng đá bại Leicester City 2-1.

Thắng trận này, Liverpool giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 41 điểm, hơn Tottenham và Arsenal 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận./.

HLam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết