Tiếng Việt | English

23/09/2015 - 06:38

Đè bẹp Sunderland, M.C vào vòng 4 League Cup

Rạng sáng 23-9, Manchester City (M.C) đã dễ dàng ghi tên vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) khi đè bẹp Sunderland với tỉ số đậm 4-1 trên sân khách.

M.C bước vào trận đấu với Sunderland với áp lực nặng nề sau hai trận thua liên tiếp. Vì thế, dù League Cup chỉ là một giải đấu nhỏ, nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ như: Sergio Aguero, Yaya Toure, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling…

Với đội hình toàn sao, M.C đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 9, từ pha lên bóng bên cánh trái, Jesus Navas xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Yaya Toure và bị hậu vệ Van Aanholt phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Sergio Aguero bình tĩnh đánh lừa thủ môn Mannone, mở tỉ số cho M.C.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.C tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Sunderland, và các bàn thắng tiếp tục đến với thầy trò HLV Pellegrini. Phút 25, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, De Bruyne thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Mannone, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Phút 33, tỉ số được nới rộng thành 3-0 cho M.C khi cú dứt điểm của Raheem Sterling sau khi trúng cột dọc đã bật trúng lưng thủ môn Mannone bay luôn vào lưới. Hai phút sau, Raheem Sterling cũng đã có bàn thắng cho riêng mình với một pha sửa bóng đẹp mắt vào góc xa sau đường chuyền của De Bruyne.

Dẫn trước với cách biệt an toàn 4-0, M.C đã chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2. Tuy nhiên, tất cả những gì các cầu thủ Sunderland làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Ola Toivonen ở phút 83 với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh phải của Yedlin.

Thắng chung cuộc 4-1, M.C thẳng tiến vào vòng 4 League. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp thầy trò HLV Pellegrini cởi bỏ áp lực và lấy lại sự tự tin sau những trận đấu không thành công trong tuần qua./.

T.Vĩ/tuoitre online
 

Chia sẻ bài viết