Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 10:56

Để người người, nhà nhà đều có tết

Thời điểm này, bên cạnh việc nỗ lực bắt tay ngay vào triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2018, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và người dân cũng đang chuẩn bị các hoạt động đón Tết Nguyên đán đầm ấm, hạnh phúc, đượm nghĩa tình.

Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng. Trong đó, Công đoàn chủ động phối hợp tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tăng cường giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như việc thực hiện chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ người lao động để chuẩn bị mua sắm tết. Đây cũng là một giải pháp hạn chế việc xảy ra đình công, lãn công, nhất là thời điểm cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cán bộ lão thành, hưu trí trên địa bàn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, trí thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trực tết,... Nhiều địa phương, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể vận động mạnh thường quân phối hợp chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi,... bảo đảm người người, nhà nhà đều có tết.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo tết, các cơ quan, đơn vị, nhất là cơ quan tuyên truyền cần tăng cường thông tin, phản ánh không khí vui xuân, đón tết của người dân; tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tích cực tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông;... trong dịp tết. Đặc biệt, cả hệ thống chính trị cần tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ và đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh - quốc phòng năm 2018. Qua đó, mọi người, mọi nhà tích cực lao động, sản xuất, công tác, học tập,... góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 - năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết