Tiếng Việt | English

05/04/2020 - 22:58

Đề xuất phương án giảm lãi vay 15% với các hộ nghèo

Ngân hàng CSXH Việt Nam đang đề xuất phương án giảm lãi vay 15% với các hộ nghèo và giảm 10% với các đối tượng chính sách ở các chương trình khác.

Theo đề xuất của Ngân hàng Chính sách (CSXH) Việt Nam, từ 1/4/2020 đến hết năm 2020, hộ nghèo và các chương trình cho vay tín dụng có lãi suất tham chiếu theo mức cho vay hộ nghèo sẽ được giảm lãi vay 15% và các đối tượng chính sách ở các chương trình khác giảm 10%. Dự kiến số tiền cho vay là 16.200 tỷ đồng, tổng số lao động được hỗ trợ 3 triệu lao động.

Đề xuất phương án giảm lãi vay 15% với các hộ nghèo. (Ảnh minh họa: KT)
Đề xuất phương án giảm lãi vay 15% với các hộ nghèo. (Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp thường trực Chính phủ ngày 31/3/2020, các bộ ngành và Ngân hàng chính sách xã hội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, đề xuất hỗ trợ người sử dụng lao động được vay Ngân hàng chính sách xã hội với lãi suất 0%, thời hạn không quá 12 tháng, mức vay tối đa theo 50% mức lương tối thiểu vùng/tháng/người để trả lương cho người lao động bị ngừng việc trong 3 tháng và có trách nhiệm trả số tiền lương ngừng việc còn lại cho người lao động.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực, toàn diện tới một số bộ phận lớn khách hàng vay vốn Ngân hàng CSXH là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, ngân hàng đã cho rà soát đánh giá mức độ thiệt hại đến các khách hàng vay vốn để thực hiện các biện pháp như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung để khôi phục sản xuất, hướng dẫn các khách hàng bị rủi ro do dịch đủ điều kiện xử lý rủi ro lập hồ sơ và đề nghị xử lý rủi ro do nguyên nhân khách quan theo quy định.

“Ngân hàng CSXH đã gia hạn nợ và điều chỉnh kỳ hạn nợ cho 40.034 khách hàng với dư nợ được điều chỉnh kỳ hạn và gia hạn nợ là 1.394 tỷ đồng. Ngoài ra, cũng tập trung nguồn vốn để cho vay giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống với số tiền là 11.973 tỷ đồng cho 275.415 khách hàng vay vốn”, ông Nguyễn Đức Hải cho biết thêm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết