Tiếng Việt | English

02/02/2022 - 06:12

Đêm giao thừa trên biên giới Long An

Nhâm Dần 2022 đã điểm, người người, nhà nhà quây quần chào xuân mới, thì ở một nơi đặc biệt giữa miền biên viễn, những bước chân tuần tra của lính biên phòng Long An vẫn rọi sáng, mọi đường mòn lối mở,... Dẫu khó khăn vậy nhưng các cán bộ chiến sĩ ở đây vẫn giữ vững tinh thần lạc quan, chắc tay súng nơi biên cương, bởi với họ “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”… Và đặc biệt hơn nữa là trong thời điểm dịch Covid-19 trở nên phức tạp, việc kiểm soát đường mòn, lối mở trở thành nhiệm vụ quan trọng không thể lơ là.

Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Trăng thắp hương trước bàn thờ Tổ quốc

Trạm chốt đêm sang canh đầy mưa ẩm, gió rét và sương mù. Trong những căn nhà tiền chế đơn sơ nằm ven đường tuần tra, được cán bộ chiến sĩ trang trí rất chỉn chu. Trước lá cờ Tổ quốc là di ảnh Bác Hồ kính yêu, hương vị tết là vài cặp bánh chưng được gói sẵn trước giờ tuần tra.

Giao thừa đã điểm, trời đất giao hoà, chuyển giao một năm mới đến tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Hoà trong không khí thiêng liêng của trời đất giao thời, vui xuân rộn rã khắp muôn nơi,... thì ở nơi biên giới xa xôi của tỉnh Long An, Đồn Biên phòng Sông Trăng tổ chức cho cán bộ chiến sĩ vui đón xuân mới với không khí trang nghiêm, vui tươi, ấm áp.

Ngay từ chiều 29 tết mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thành, tối đến bắt đầu từ 19 giờ cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã tập trung ở sân chính của Đồn đốt lửa, tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hoá văn nghệ, hái hoa dân chủ,... thời khắc giao thừa thiêng liêng, tất cả quân nhân trong đơn vị tập trung để nghe Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam chúc tết, Đảng uỷ - Ban Chỉ huy Đồn đã tổ chức chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại Đồn.

Ngay sau đó, thay mặt Đảng uỷ - Ban Chỉ huy Đồn, Đồn trưởng và Chính trị viên đã trực tiếp đi thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt, trạm trên biên giới. Kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ tạm gác lại việc riêng, gia đình, đoàn kết đồng lòng quản lý, bảo vệ an toàn địa bàn, biên giới trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ.

Khoảnh khắc giao thừa đã điểm, ở nơi biên giới không có tiếng nhạc rộn ràng hay rực rỡ đèn hoa, giao thừa với những chiến sĩ biên phòng ở chốt biên cương chỉ có ánh lửa hồng, ấm áp bên nồi bánh chưng xanh giản dị và vô vàn tình yêu thương lặng lẽ gửi về hậu phương.

Hơn 2 năm khi dịch Covid-19 bùng phát là chừng ấy thời gian các anh hiếm hoi lắm mới trở về được thăm nhà, tết năm nay lại càng không. Những cái tết xa nhà đối với các chiến sĩ biên phòng chính là những hy sinh thầm lặng, bởi các anh nhận trong mình một trọng trách, một sứ mệnh thiêng liêng vững vàng tay súng nơi điểm tựa tiền tiêu, để giữ vững bình yên cho đất nước vào xuân./.

Minh Luận - Xuân Linh

Chia sẻ bài viết