Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 10:30

Dịch Covid-19 ở An Giang phức tạp, hạn chế người dân ra đường buổi tối

An Giang đã áp dụng các biện pháp hành chính ở cấp độ 2, tuy nhiên những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện một số ổ dịch mới, số ca cộng đồng tăng ở nhiều địa phương. UBND tỉnh đã ra công văn yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 20h đến 5h để tránh Covid-19 lây lan.

Cụ thể, yêu cầu người dân trong tỉnh không ra đường trong khung giờ từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, thời gian thực hiện kể từ ngày 23/10, cho đến khi có thông báo mới. Không áp dụng quy định này đối với các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định (Công an, Quân sự, Biên phòng, Y tế, Hải quan, dân quân tự vệ...) và các lực lượng phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh; các lực lượng đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng; các phương tiện vận tải thủy, bộ vận chuyển hàng hóa thiết yếu; những cán bộ, công chức, viên chức tham mưu xử lý công việc, phục vụ hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND các cấp trong công tác phòng, chống dịch và những trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân hạn chế ra đường từ 20h đến 5h để tránh Covid-19 lây lan.

Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các điểm tổ chức tiêm vắc xin phải đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19; bố trí giãn cách hợp lý giữa những người đến tiêm; tổ chức lịch hẹn tiêm theo giờ, đợt; người đến tiêm phải đến đúng giờ hẹn (không đến sớm), đeo khẩu trang, đảm bảo nguyên tắc 5K; không để tình trạng tập trung đông người, ùn ứ tại các điểm tiêm gây nguy cơ lây nhiễm chéo và lây lan dịch trong cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh An Giang, trong ngày hôm qua (23/10), trên địa bàn tỉnh phát hiện gần 300 trường hợp trường hợp nhiễm Covid-19. Đặc biệt là ổ dịch mới tại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, với tổng cộng gần 100 ca nhiễm, là bệnh nhân và thân nhân ở một số khoa khác của bệnh viện./.

Phan Ánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết