Tiếng Việt | English

26/10/2015 - 09:49

Điểm tin sáng 26-10: Hạ Fiorentina, AS Roma lên đầu bảng

Kết quả vòng 9 Serie A, các trận đấu muộn vòng 10 Bundesliga, các giải quần vợt diễn ra trong tuần... là những nội dung chính của bản tin thể thao sáng 26-10.

Florenzi của AS Roma ăn mừng chiến thắng trước Fiorentina - Ảnh: Reuters

Thắng Fiorentina, AS Roma vượt lên dẫn đầu Serie A

Rạng sáng 26-10, ở vòng 9 Giải vô địch Ý (Serie A) AS Roma đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trên sân của Fiorentina, do công Salah (6') và Gervinho (34'). Ở trận này, AS Roma lãnh đến 6 thẻ vàng trong đó 2 dành cho Salah khiến anh phải rời sân ở phút 88. Bàn danh dự của Fiorentina do công Babacar ghi ở phút 90.

Trong trận đấu khác, Juventus thắng Atalanta 2-0 với các bàn của Dybala (28') và Mandzukic (50'). Cuối trận, Pogba còn đá hỏng quả phạt 11m. Đây mới là trận thắng thứ 3 của Juventus từ đầu mùa.

Sau 9 vòng đấu, AS Roma tạm dẫn đầu với 20 điểm. Phía sau là các đội Napoli, Fiorentina, Inter Milan và Lazio, có cùng 18 điểm. Đương kim vô địch Juventus đứng hạng 12, kém AS Roma 8 điểm.

Dortmund giữ vững vị trí nhì bảng

Aubameyang ghi bàn vào lưới Augsburg - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu muộn của vòng 10 Giải vô địch Đức (Bundesliga), trên sân nhà, đội nhì bảng Dortmund giành thắng lợi đậm đà 5-1 trước Augsburg. Ở trận này, tiền đạo Pierre Aubameyang lập được hat-trick. Đây là hat-trick thứ hai trong vài ngày của anh, sau khi đã ghi ba bàn hồi giữa tuần trong khuôn khổ Europa League.

Hat-trick giúp Aubameyang vươn lên đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga cùng Lewandowski (Bayern Munich) với 13 bàn.

Hai bàn còn lại do công Marco Reus, cầu thủ đang lấy lại phong độ rất cao sau thời gian ngồi ngoài vì chấn thương.

Ở trận đấu khác, B.M'Gladbach tiếp tục hồi sinh dưới thời tân HLV Andre Schubert. Lần này, họ thắng đội đang xếp hạng ba Schalke 04 3-1.

Sau 10 vòng, Dortmund có 23 điểm, xếp thứ nhì, kém đội đầu bảng Bayern Munich 7 điểm. Đứng hạng ba là Schalke 04, mới được 19 điểm.

Ferrer, Berdych vô địch tại Vienna và Stockholm

David Ferrer vui mừng khi đoạt chức vô địch Giải Vienna mở rộng - Ảnh: AP

Trong trận chung kết Giải quần vợt Vienna mở rộng (Áo), David Ferrer (Tây Ban Nha) giành chiến thắng 4-6, 6-4, 7-5 trước Steve Johnson (Mỹ).

Đây là chức vô địch thứ 26 trong sự nghiệp Ferrer và là lần thứ 5 trong năm 2015, bằng với Federer. Trong năm 2015, chỉ có Djokovic đoạt nhiều cúp hơn Ferrer và Federer, với 9 lần đăng quang.

Chức vô địch tại Vienna cũng giúp Ferrer tiến một bước dài đến việc giành vé dự Giải ATP World Tour Finals - giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam hàng đầu thế giới. Đã có 6 tay vợt giành vé dự giải là Djokovic, Murray, Federer, Wawrinka, Berdych và Nadal. Ferrer có lẽ là người thứ bảy.

Đứng thứ 8 trong danh sách là Kei Nishikori nhưng có thể tay vợt người Nhật mất vé vào giờ chót, nhất là khi anh rút lui khỏi Giải Basel mở rộng (Thụy Sĩ), sẽ diễn ra trong tuần sau.

Còn tại Giải Stockholm mở rộng (Thụy Điển), chức vô địch đã thuộc về Tomas Berdych sau khi anh đánh bại Jack Sock (Mỹ) 7-6, 6-2 trong trận chung kết./.

Thảo Nguyên/tuoitre online

Chia sẻ bài viết