Tiếng Việt | English

07/09/2016 - 09:45

Điểm tin sáng 7-9: Đá bại UAE, Úc thẳng tiến ở vòng loại World Cup 2018 

Khuya 6-9 (giờ VN), Úc đã đá bại UAE với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á sau 2 lượt đấu.

Tim Cahill (phải) lập công cho tuyển Úc. Ảnh: AFC
Phải đá sân khách nhưng Úc vẫn chủ động chơi tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn ngay từ đầu trận. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Khalid Essa mới giúp UAE đứng vững trước thế trận dồn dập của Úc.

Nhưng rồi cũng chính thủ thành này là người phạm sai lầm khiến đội nhà thua trận. Trong một tình huống ở phút 75, Essa chọn sai vị trí đón đường tạt bóng của tiền vệ Úc, tạo điều kiện để Tim Cahill ập vào đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với trận thắng này, Úc xây chắc ngôi đầu bảng A với 6 điểm, xếp trên Saudi Arabia nhờ hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn. Ở bảng A, Uzbekistan cũng đá bại Qatar 1-0 trên sân khách để vươn lên dẫn đầu bảng. 

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Úc thắng UAE 1-0. Nguồn: Youtube

Tuyển El Salvador từ chối tiền thưởng

Tuyển Salvador. Ảnh: GETTY IMAGES
Các thành viên tuyển El Salvador đã thống nhất từ chối khoản tiền thưởng của doanh nhân Ricardo Padilla cho trận đấu với Canada ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc - Trung Mỹ diễn ra lúc 9g sáng nay (7-9).

Trước thềm trận đấu, ông Pinilla treo thưởng mỗi cầu thủ sẽ nhận được 30 USD cho mỗi phút thi đấu nếu Salvador thắng Canada. Mức thưởng này giảm dần theo kết quả nếu Salvador hòa hoặc thậm chí là không bị thua đậm. Trong trường hợp chỉ thua 0-1, họ sẽ nhận được 10 USD cho mỗi phút thi đấu.

Đội trưởng Nelson Bonilla của El Salvador tuyên bố họ không muốn nhận khoản tiền này vì muốn “minh bạch mọi chuyện”. Động thái này lập tức nhận được sự ủng hộ của FIFA – hiện cũng đang điều tra những nghi án dàn xếp tỷ số ở nền bóng đá nước này.

Phía ông Pinilla tuyên bố ông thưởng như vậy là không có gì sai hay mờ ám./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết