Tiếng Việt | English

02/05/2018 - 23:05

Điểm tin tối 02/5: Tuyển futsal nữ VN thắng trận mở màn giải châu Á 2018

Chiều 02/5, đội tuyển futsal nữ VN đã thắng Đài Loan 1-0 trong trận đầu tiên ra quân ở bảng B Giải futsal châu Á 2018 diễn ra tại Thái Lan.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển futsal nữ VN. Ảnh: AFC

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng các cô gái VN gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Đài Loan trong suốt hiệp 1. Phải chờ đến phút 30 của trận đấu, đội tuyển futsal nữ VN mới có thể ghi bàn nhờ sai lầm của hàng thủ Đài Loan khi Nguyễn Thị Châu cướp bóng ở phần sân đối phương rồi chuyền cho Nguyễn Thị Thành sút góc hẹp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Dù thắng khá khó khăn nhưng đoàn quân của ông Trương Quốc Tuấn cũng đạt được mục tiêu quan trọng nhất là giành 3 điểm, tạo đà tâm lý tốt cho những trận đấu tiếp theo.  Ở lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 4-5 tới, đội tuyển futsal nữ VN sẽ gặp Bangladesh. 

De Gea nhận cú đúp giải thưởng tại M.U

De Gea và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm do đồng đội bình chọn. Ảnh: GETTY IMAGES

Với những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, thủ thành David de Gea (Tây Ban Nha) đã vượt qua các đồng đội: Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Paul Pogba… để đoạt cú đúp giải thưởng Cầu thủ hay nhất Manchester United (M.U) mùa bóng 2017-2018.

Cụ thể, De Gea được các đồng đội tại sân Old Trafford bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ngoài ra, De Gea còn đoạt danh hiệu Sir Matt Busby - giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm do người hâm mộ bầu chọn. Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp thủ môn người Tây Ban Nha đoạt danh hiệu Sir Matt Busby (2014, 2015, 2016 và 2018), qua đó vượt mặt cựu tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) để trở thành cầu thủ nhận giải thưởng này nhiều nhất tại M.U./.

N.K - T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết