Tiếng Việt | English

02/10/2021 - 04:28

Đoàn cán bộ y tế Bắc Giang thăm di tích lịch sử tại Long An

Trong 2 ngày 30/9 và 01/10, Đoàn cán bộ y tế Bắc Giang đến viếng Khu công viên tượng đài Long An Trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc (phường 5, TP.Tân An) và Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo (xã Tân Bình, huyện Tân Trụ), Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp cùng một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Long An.

Đoàn tham quan Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo

Tại các di tích lịch sử, thành viên trong đoàn thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc; nghe giới thiệu về các hiện vật, câu chuyện gắn với những mốc son lịch sử hào hùng của thế hệ cha anh.

Đoàn cũng được tham quan cột mốc biên giới tại Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường). Tại đây, đoàn được thông tin khái quát về đường biên giới Việt Nam – Campuchia tại địa phận tỉnh Long An; sự nỗ lực trong việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ đường biên, mốc giới cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép trong thời gian qua của lực lượng bộ đội biên phòng.

Đây là một trong những hoạt động tri ân của tỉnh Long An đối với đoàn y tế Bắc Giang đã đến hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tạo điều kiện cho các cán bộ y tế Bắc Giang tìm hiểu về đất và người Long An “trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Chuyến đi cũng góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang và Long An. Đồng thời là món quà tinh thần, lời cảm ơn đặc biệt của tỉnh Long An đối với các cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang đã chung tay, góp sức cùng Long An từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết