Tiếng Việt | English

13/08/2022 - 22:16

Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An mang Truyền tích Nàng Thơm dự Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm

Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An vừa khai trương vở cải lương tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V năm 2022 - Truyền tích Nàng Thơm, nói về đặc sản nổi tiếng gạo Nàng Thơm của Long An.

NSND Hoàng Huỳnh Mai (thứ 2 trái sang) chia sẻ về việc thực hiện vở Truyền tích Nàng Thơm trong buổi khai trương

Truyền tích Nàng Thơm do NSND Hoàng Huỳnh Mai làm đạo diễn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thị Thủy chỉ đạo nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi bật: NSUT Hồ Ngọc Trinh, Chuông Vàng vọng cổ 2006 Võ Minh Lâm, Chuông Vàng vọng cổ 2021 Lê Diệu Hiền,...

Ngoài nghệ thuật cải lương truyền thống, Truyền tích Nàng Thơm còn có sự kết hợp với nghệ thuật xiếc, nghệ thuật múa. Được biết, đây là vở diễn có quy mô lớn, với sự góp mặt của khoảng 60 nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Cải lương tỉnh, Đoàn xiếc và Nhóm múa Phù Sa thuộc Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh và một số nghệ sĩ khách mời. 

NSND Hoàng Huỳnh Mai (bìa trái - hàng trước), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thị Thủy (bìa phải - hàng trước) cùng các nghệ sĩ thắp hương Tổ nghiệp trước khi khai trương vở diễn 

Đây là lần đầu tiên Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm. Liên hoan có sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật của nhiều quốc gia khác nhau với những tác phẩm được đổi mới, cách tân về cả nội dung và hình thức.

Những thử nghiệm, đổi mới sẽ được góp ý, đánh giá từ phía người xem và đồng nghiệp để giúp người làm nghệ thuật rút kinh nghiệm, giữ lại những thử nghiệm hiệu quả phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của công chúng./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết