Tiếng Việt | English

12/07/2020 - 12:05

Doanh số máy tính cá nhân gia tăng trong giai đoạn dịch COVID-19

Theo nhà quản lý IDC Mobile Device Trackers, nhu cầu máy tính cá nhân (PC) tăng mạnh do tình trạng người dân làm việc tại nhà để phòng tránh dịch COVID-19 lây lan cũng như nhu cầu học trực tuyến.


(Nguồn: pymnts.com)

Theo các báo cáo mới công bố của hai công ty nghiên cứu thị trường Gartner và International Data Corporation (IDC), doanh số máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính chuyên dụng có cấu hình mạnh, độ ổn định cao đã gia tăng trong quý 2/2020 khi người dân phải ở nhà do dịch bệnh và tăng cường sử dụng máy tính để học tập, làm việc và giải trí.

Theo nhà quản lý IDC Mobile Device Trackers, Jitesh Ubrani, nhu cầu máy tính cá nhân (PC) tăng mạnh do tình trạng người dân làm việc tại nhà để phòng tránh dịch COVID-19 lây lan cũng như nhu cầu học tập trực tuyến đã cao hơn so với những dự báo trước đó và đưa máy tính trở thành loại hàng hóa tiêu dùng bán chạy hàng đầu.

Theo IDC, doanh số PC toàn cầu trong quý 2/2020 đã tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2019 lên 72,3 triệu sản phẩm. Trong khi đó, Gartner cho hay con số này đã tăng 2,8% lên 64,8 triệu sản phẩm.

Cả IDC và Gartner đều đánh giá HP và Lenovo là hai nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới, trong khi vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc về Dell và Apple.

Giám đốc nghiên cứu của Gartner, Mikako Kitagawa, nhận định, số liệu của quý 2/2020 cho thấy một sự hồi phục ngắn hạn, trong đó một phần nhờ các nhà phân phối và cửa hàng bổ sung lượng hàng trữ kho.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu về thiết bị di động và màn hình của IDC, Linn Huang, những dấu hiệu ban đầu cho thấy sự gia tăng doanh số PC trong bối cảnh người tiêu dùng tăng cường sử dụng PC phục vụ hoạt động học tập, kinh doanh hay giải trí...

Quan chức này cho rằng xu hướng tích cực trên sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 7/2020 khi nhiều đơn hàng của người mua vẫn chưa được hoàn tất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích