Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 14:50

Đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo luôn tiên phong trong sự nghiệp đổi mới đất nước

Cứ vào đầu năm mới, Tỉnh ủy tổ chức họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ (VNS), nhà báo mừng Đảng, mừng xuân. Đây là nét đẹp trong đời sống văn hóa, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với giới trí thức, đội ngũ VNS, nhà báo tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự họp mặt
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự họp mặt

Niềm vui họp mặt

14 giờ 30 chương trình bắt đầu nhưng các đại biểu có mặt từ sớm để gặp nhau, hỏi thăm nhau, trò chuyện rôm rả trong những ngày đầu xuân. 

Trong không khí ấm áp những ngày đầu năm mới, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Võ Thị Dễ cảm thấy vui mừng trước sự phát triển của quê hương. Bà chia sẻ, đây là hoạt động ý nghĩa, tạo động lực cho đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo tiếp tục nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh nhà. Đại diện đội ngũ trí thức, bà xin hứa tiếp tục chung sức, chung lòng, phát huy vai trò tiên phong, đề ra những đề tài nghiên cứu, phục vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, bà kiến nghị lãnh đạo tỉnh nên ưu tiên cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, có những chính sách cụ thể, khả thi, tôn vinh những đóng góp của các nhà khoa học. Đồng thời, thực hiện mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa vào các ngành y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học - công nghệ,…

Năm 2019, đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo trên địa bàn tỉnh ngày càng trưởng thành về sự nghiệp, lý luận chính trị và trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, đóng góp to lớn vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương. Lực lượng này luôn tiên phong trên các lĩnh vực, đóng vai trò động lực trực tiếp đối với sự phát triển. Nhìn lại bức tranh KT-XH của tỉnh trong năm qua, những gam màu sáng, niềm tin và tinh thần lạc quan trước những thành tựu đổi mới của đất nước, quê hương Long An. 

Đội ngũ VNS, trí thức, nhà báo tỉnh nhà cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, đưa tỉnh vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những tỉnh năng động, tích cực trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đội ngũ trí thức có nhiều hoạt động phù hợp phục vụ sản xuất và đời sống, đóng góp tích cực vào việc nâng cao dân trí và đào tạo nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 

Đội ngũ VNS có nhiều hoạt động sáng tác, biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị cũng như nhu cầu thụ hưởng của xã hội. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật,… góp phần xây dựng con người và môi trường văn hóa lành mạnh. Đội ngũ nhà báo làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng dư luận, giúp các cấp ủy, chính quyền địa phương phát triển và giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, kịp thời.

Năm 2019 là năm khá thành công đối với tác giả Phạm Hoàng Chương - hội viên Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, khi anh vinh dự đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tác ca cổ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tác phẩm Cầu mới phà xưa của anh vượt qua hơn 400 tác phẩm dự thi viết về vùng đất và con người Đồng bằng sông Cửu Long. Về dự họp mặt lần này, anh cảm thấy vui và vinh dự khi đại diện đội ngũ VNS chia sẻ suy nghĩ của mình. Anh cho rằng, là hội viên mới, đây là động lực để bản thân không ngừng học hỏi, sáng tạo, sáng tác những tác phẩm mới, hay, hấp dẫn đối với công chúng gần xa. 

Văn nghệ chào mừng

Văn nghệ chào mừng

Tiếp tục cống hiến

Còn đối với nhà báo Trần Quang Hợp, anh rất vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho đội ngũ trí thức, VNS và nhất là những người làm báo trong tỉnh. Anh mong rằng, thời gian tới, khi có những sự kiện, vấn đề xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh cũng như các cơ quan chức năng nên cung cấp thông tin sớm với tinh thần trách nhiệm, có sự phối hợp với những người làm báo để định hướng thông tin dư luận; có cơ chế bảo vệ phóng viên khi họ tác nghiệp đối với những trường hợp xảy ra rủi ro,…

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thông tin khái quát tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2019. Ông khẳng định, đó là kết quả của sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm và những đóng góp đáng trân trọng của đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo vào quá trình xây dựng, phát triển của tỉnh trong thời gian qua. 

Năm 2020 là năm có ý nghĩa quyết định trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, năm diễn ra đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội lần thứ XI của tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời là năm tổ chức kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn cùng nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, tỉnh, vì vậy, ngoài sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An, rất cần sự sáng tạo của đội ngũ trí thức, VNS, nhà báo.

Ông đề nghị đội ngũ này tiếp tục chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội X, nhất là 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm; tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đội ngũ trí thức tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn, phản biện, đóng góp ý kiến vào các chủ trương, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh; tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, cống hiến năng lực, trí tuệ cho sự phát triển của địa phương và đất nước. Đội ngũ VNS phải nhạy bén hơn nữa với những chuyển biến của xã hội, tiếp tục sáng tạo thêm nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật mang đậm tính nhân văn; quan tâm, đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật,… Đội ngũ nhà báo, phóng viên phải luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn, nghiệp vụ,… phải làm cho báo chí thật sự trở thành cầu nối của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và là kênh phản biện xã hội, quan trọng, đóng góp cho công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp, tích cực đấu tranh chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và nhất là không gian mạng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết