Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 09:29

Đòi nợ Slovakia, Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu bảng và Anh giành vé đến EURO 2016  

ĐT Tây Ban Nha đã vươn lên ngôi đầu bảng C vòng loại EURO 2016 sau chiến thắng 2-0 trước Slovakia. Trong khi đó, Anh đã trở thành đội tuyển đầu tiên chính thức có vé dự Euro 2016 sau khi đè bẹp San Marino với tỉ số 6-0 trên sân khách.

Trước trận đấu với Slovakia trên sân nhà ở Oviedo, ĐT Tây Ban Nha chỉ đang xếp thứ hai ở bảng C với ba điểm kém hơn đối thủ. Vì thế, chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của Del Bosque có được ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, Slovakia lại khiến ĐT Tây Ban Nha gặp khó khăn trong những phút đầu và nếu may mắn hơn, Robert Mak đã có thể ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.


TBN leo lên ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng trước Slovakia

Thế nhưng, chỉ một phút sau tình huống này, Jordi Alba đã có bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha với cú đánh đầu chéo góc.

Bàn thắng sớm giúp Tây Ban Nha dễ đá hơn rất nhiều và việc họ hoàn toàn chiếm thế chủ động sau đó cũng không có gì là bất ngờ.

Phút 29, Diego Costa bị đốn ngã trong vòng cấm và Iniesta đã dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống nhưng vẫn cầm bóng vượt trội và khiến đối thủ không thể có được cơ hội ghi bàn.

Thắng 2-0, Tây Ban Nha đã giành được ngôi nhất bảng C vòng loại EURO 2016 với cùng 18 điểm như Slovakia. Tuy nhiên, để chính thức giành vé dự EURO 2016, Tây Ban Nha sẽ phải chờ thêm ít nhất hai lươt trận nữa khi Ukraina đã thắng Belarus 3-1 và chỉ còn kém Tây Ban Nha cũng như Slovakia 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas, Juanfran, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Fabregas (Cazorla 67), Busquets, Iniesta (Koke 85), Silva, Costa (Alcacer 75), Pedro.

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Salata, Hubocan, Tesak, Hrosovsky (Sabo 74), Gregus, Gyomber, Hamsik (Duda 61), Svento, Mak (Duris 45).

Thắng hủy diệt, Anh giành vé đến EURO 2016

Đêm qua, Anh đã dễ dàng đánh bại San Marino với tỉ số 6-0 nhờ các bàn thắng của Wayne Rooney, Ross Barkley, Harry Kane, Theo Walcott (cú đúp) và Cristian Brolli (phản lưới nhà), qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên chính thức có vé tham dự vòng chung kết Euro 2016.

Sau 7 lượt đấu, Anh toàn thắng, ghi được 24 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 bàn, giành trọn vẹn 21 điểm và đứng đầu bảng E. Với việc Thụy Sĩ đánh bại Slovenia 3-2 sau đó, Anh đã hơn đội xếp thứ 3 ở bảng đấu là Estonia đến 11 điểm trong khi vòng loại chỉ còn lại 3 lượt đấu. Điều này có nghĩa Tam sư chắc chắn giành được 1 vé đến Pháp năm sau.


Tuyển Anh có chiến thắng đậm đà

Trở lại trận đấu với San Marino đêm qua, HLV Roy Hodgson đã quyết định trao cơ hội ra sân cho khá nhiều cầu thủ mới như John Stones, Jonjo Shelvey và Jamie Vardy bên cạnh đội trưởng Wayne Rooney trong khi các ngôi sao như Gary Cahill, Raheem Sterling và Harry Kane… đều ngồi trên ghế dự bị.

Đây là điều rất dễ hiểu bởi lẽ San Marino quá yếu so với Anh. Trước khi bước vào trận đấu này, đội bóng của HLV Manzaroli chỉ đứng hạng 193 trên BXH của FIFA và bao gồm hầu hết các cầu thủ nghiệp dư.

Thực tế trên sân cho thấy San Marino chỉ biết co cụm phòng ngự và phá bóng. Họ gần như không thể lên bóng để tạo ra uy hiếp cho khung thành của Joe Hart. Việc San Marino lần lượt thua 6 bàn thắng không khiến ai bất ngờ. Tuy nhiên, khá bất công cho đội bóng này khi họ phải chịu bàn thua đầu tiên khá oan uổng.

Phút 13, sau một tình huống tranh chấp không có gì đặc biệt trong vòng cấm địa San Marino, trọng tài Leontios Trattou bất ngờ cho tuyển Anh hưởng phạt đền. Trong pha bóng này, rất nhiều người tin rằng các cầu thủ của Tam sư mới là những người đáng bị thổi phạt. Trên chấm 11m, Wayne Rooney không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỉ số cho đội khách, qua đó cân bằng kỷ lục ghi 49 bàn của Sir Bobby Charlton.

Những phút sau đó, Rooney được tạo khá nhiều cơ hội để tìm kiếm bàn thắng thứ 50 cho tuyển Anh nhưng không thành công, trong khi Tam sư vẫn lần lượt có thêm 2 bàn thắng khác nhờ Barkley và Cristian Brolli (phản lưới nhà). Đến phút 58, Rooney được rút ra sân nhường chỗ cho Kane nhằm dưỡng sức cho trận đấu khó chơi hơn, gặp Thụy Sĩ vào giữa tuần sau.

Không có Rooney trên sân, Anh vẫn dễ dàng có thêm 3 bàn thắng ở các phút cuối trận khi họ chủ động tăng tốc và có được chiến thắng cuối cùng với tỉ số đậm đà 6-0.

Đội hình ra sân:

ANH: Hart, Clyne, Stones, Jagielka, Shaw, Milner, Shelvey, Barkley, Vardy, Rooney, Oxlade-Chamberlain

SAN MARINO: Aldo Simoncini, Bonini, Brolli, Davide Simoncini, Palazzi, Berardi, Hirsch, Battistini, Chiaruzzi, Matteo Vitaioli, Selva.

Theo Vietnamnet

 

Chia sẻ bài viết